Tai nạn thảm khốc, 12 người Việt chết ở Thái Lan

Trong số người chết có chín nam giới. Vụ tai nạn còn làm ba người Việt Nam khác bị thương nặng. Báo Bangkok Post (Thái Lan) dẫn lời Đại tá Panas Boonyanyao, Chỉ huy cảnh sát huyện Kaeng Khro, cho biết như trên.

Báo The Nation (Thái Lan) cho biết trong ba người Việt Nam bị thương, hai người được chuyển vào BV tỉnh Khon Kaen và người còn lại được đưa vào BV tỉnh Chaiyaphum.

Theo Bangkok Post, tai nạn xảy ra khi xe khách chở 15 công nhân Việt Nam đi sai làn đường và đâm trực diện vào một xe tải chở đầy sắn. Bồn nhiên liệu khí hóa lỏng của xe khách bốc cháy dữ dội và đã thiêu rụi xe. Xe khách do các khách Việt Nam thuê đang trên đường đi đến tỉnh Nong Bua Lamphu thăm nhà thờ thánh Tổng lãnh thiên thần Michael.

 
Xe khách chở công nhân Việt Nam bị thiêu rụi. Ảnh: THE NATION

Đài truyền hình Thai PBS (Thái Lan) dẫn nguồn từ cảnh sát huyện Kaeng Khro cho biết họ nghi ngờ tài xế ngủ gật nên tai nạn xảy ra.

Chiều 2-6, trao đổi với chúng tôi, đại diện Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết: Hiện Việt Nam chưa đưa lao động theo con đường chính thức sang làm việc tại Thái Lan. Những lao động này không do các công ty xuất khẩu lao động tại Việt Nam đưa đi làm việc nên chưa thể xác định được danh tính các nạn nhân. Tuy nhiên, Cục vẫn theo sát diễn biến của vụ việc để có hướng xử lý kịp thời.

LÊ LINH - P.ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm