Tai nạn đường sắt: Lại tiếp tục xảy ra một vụ

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa cho biết: Hồi 0 giờ 45 ngày 28-5, tại tuyến đường sắt Bắc-Nam đoạn qua Văn Điển (Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn đường sắt giữa tàu hàng số hiệu 7301 với ô tô tải 29H-005.14.

Theo ngành đường sắt, vụ tai nạn trên không có thiệt hại về người, phương tiện đường sắt không hư hại.

Trước đó, liên tiếp trong các ngày 24, 26 và 27-5, trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM đã xảy ra bốn sự cố, tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng làm chết hai người, bị thương 11 người và làm thiệt hại lớn về phương tiện và tài sản.

Hiện trường vụ tai nạn ở Quảng Nam.

Sau các vụ tai nạn nghiêm trọng vừa qua, Bộ GTVT cho biết đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn đường sắt trong thời gian tới.

Bộ GTVT đã yêu cầu VNR nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, tổ chức có liên quan đến bốn vụ tai nạn giao thông đường sắt vừa qua. Đồng thời, VNR phải xử lý nghiêm người đứng đầu các đơn vị trực thuộc, người đại diện phần vốn của tổng công ty tại các đơn vị để xảy ra mất an toàn giao thông đường sắt do nguyên nhân chủ quan gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm