Sửa chữa, xây mới nhà ở cho hơn 4.900 gia đình có công

Sáng 26-7, Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, biết bao thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước, thương nòi; với ý chí kiên cường bất khuất, hy sinh không tiếc máu xương, sự sống của mình để bảo vệ nền độc lập của Tổ quốc và xây đắp giang sơn.

“Chúng ta kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ đến công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, tưởng nhớ vong linh các anh hùng, liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng đã hy sinh, từ trần và những đồng bào, đồng chí của chúng ta đã chiến đấu, hy sinh quên mình vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân” - ông Thơ bày tỏ.

TP Đà Nẵng trao cho các hộ gia đình được xây mới, sửa chữa trong năm 2016 mỗi hộ một chiếc tivi. Ảnh: TÂM AN

Theo ông Thơ, TP Đà Nẵng hiện có trên 100.000 người có công với cách mạng được xác nhận và hưởng các chính sách ưu đãi.

Những năm gần đây, nền kinh tế-xã hội của TP đã có bước phát triển vượt bậc, đã tạo điều kiện thuận lợi để TP triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng.  

“Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều gia đình chính sách, nhiều thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Chúng ta hứa trước vong linh các anh hùng liệt sĩ, sẽ làm tốt công tác chăm lo đãi ngộ đối với những đối tượng này. Đó là những việc làm đầy ý nghĩa và thiết thực nhất, để bày tỏ lòng thành kính của chúng ta với những người đã khuất. Tôn vinh những thế hệ người Việt Nam đã trọn đời thủy chung với dân, với nước” - ông Thơ nhấn mạnh.

Trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể hỗ trợ tích cực cho TP trong việc sửa chữa, xây mới nhà cho các gia đình có công với cách mạng. Ảnh: TÂM AN

Cũng tại buổi lễ, TP Đà Nẵng đã trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể hỗ trợ tích cực TP trong việc sửa chữa, xây mới nhà cho các gia đình có công với cách mạng.

Đồng thời trao cho các hộ gia đình được xây mới, sửa chữa trong năm 2016 mỗi hộ một chiếc tivi. Được biết từ năm 2014 đến nay, TP Đà Nẵng đã hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho 4.936 hộ gia đình chính sách có công với cách mạng với tổng kinh phí trên 141 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm