Sửa án sơ thẩm, buộc trả nợ 1 tỉ đồng vốn góp

Tháng 4-2008, nguyên đơn ký hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp của mình là 2,2 tỉ đồng tại công ty trên cho bị đơn. Tuy nhiên, bị đơn chỉ trả một phần, còn nợ lại hơn 1 tỉ đồng. Do vậy, nguyên đơn khởi kiện đòi bị đơn trả hết tiền nợ.

Bị đơn thừa nhận có việc chuyển nhượng vốn nhưng không đồng ý trả số tiền còn thiếu do phía nguyên đơn có lỗi. Bởi nguyên đơn trong thời gian đó đã chủ động thanh lý hợp đồng thuê nhà làm cho công ty cũng như quán cà phê không thể hoạt động theo đúng thỏa thuận giữa hai bên.

Xử sơ thẩm, TAND TP cho rằng hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp là có điều kiện. Khi thực hiện hợp đồng, hai bên đều xác nhận thỏa thuận việc chuyển nhượng với giá trên bao gồm tài sản hữu hình và giá trị vô hình. Tài sản hữu hình là số tiền thực tế nguyên đơn góp để thành lập công ty và những tài sản, vật dùng trong quán cà phê mà nguyên đơn đã bàn giao. Còn giá trị vô hình là hoạt động doanh thu hiện tại của quán cà phê. Việc quán cà phê không còn hoạt động được coi như phần giá trị vô hình của phần chuyển nhượng đã không còn. Việc bị đơn không tiếp tục thực hiện hợp đồng, không trả số tiền còn thiếu như đã cam kết là do lỗi của nguyên đơn. Vì vậy việc yêu cầu đòi thanh toán số tiền còn lại của hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp là không có cơ sở nên tòa bác.

HĐXX phúc thẩm nhận định việc bị đơn nại lý do không tiếp tục thanh toán số tiền còn lại mà tòa sơ thẩm chấp nhận là không có cơ sở nên sửa án như trên.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm