Su-30MK2 gặp nạn: Bộ Quốc phòng khen thưởng ngư dân cứu phi công Cường

Thượng tướng Tuấn cũng nói lời cảm ơn ông Lệ và các ngư dân đã tìm cứu được Thiếu tá Cường.

Thượng tướng Tuấn chia sẻ, sự dũng cảm của ngư dân Lệ là sự thể hiện tình cảm quân dân gắn bó, sẵn sàng cứu giúp, đùm bọc nhau trong hoàn cảnh khó khăn. 

Thượng tướng mong muốn, thông qua anh Lệ, tất cả ngư dân luôn luôn giúp đỡ lẫn nhau, mong muốn địa phương tuyên truyền tấm gương người tốt việc tốt của ông Lệ.

Trước đó, đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã tặng quà, động viên khen thưởng ông Lệ vì có thành xuất sắc trong cứu hộ, cứu nạn trên biển.

Như đã thông tin, trong buổi chiều cùng ngày, ngư dân Phạm Văn Lệ đã cùng vợ, con và các ngư dân đã đến nhà điều dưỡng Quân khu 4 (thị xã Cửa Lò) để mong gặp lại anh Cường.

Ông Lệ cùng các ngư dân trên tàu mong muốn cung cấp chính xác vị trí phát hiện, cứu Thiếu tá Cường để cuộc tìm kiếm Thượng tá Khải có thêm thông tin. Đồng thời, ông Lệ cùng các ngư dân mong muốn cùng tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

Đại diện Bộ Quốc Phòng tặng quà cho vợ chồng ngư dân Phạm Xuân Lệ

Theo đó, khoảng 4 giờ sáng 15-6, ngư dân Phạm Xuân Lệ (48 tuổi, ngụ xóm 4, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), chủ tàu cá HT 20219 TS, trong lúc đang đánh bắt cá tại vùng biển Nghệ An - Hà Tĩnh đã nghe tiếng kêu cứu của Thiếu tá phi công Nguyễn Hữu Cường.

Ông Lệ kể, lúc đó anh em vừa tỉnh giấc để đánh cá bỗng dưng nghe tiếng kêu cứu. "Lập tức, thuyền của chúng tôi di chuyển theo hướng âm thanh kêu cứu. Khoảng 10 phút sau thì phát hiện ánh sáng trên mặt biển phát ra từ chiếc áo phao cứu sinh. Tiến gần hơn, chúng tôi nhận thấy phi công Nguyễn Hữu Cường đang mặc áo phao cứu sinh, tay đưa lên cao ra hiệu. Lúc gặp chúng tôi, sức khỏe anh vẫn ổn định, với vẻ mặt rất vui khi biết mình được cứu. Cùng lúc, hai anh em trên tàu giúp đỡ kéo anh Cường lên tàu" - ông Lệ kể.

Theo ông Lệ: “Vị trí anh Cường được cứu cách Cửa Sót 56 hải lý nên việc bơi vào bờ là không thể. Vì vậy nếu không được cứu kịp thời thì anh Cường sẽ nguy hiểm đến tính mạng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm