Bệnh viện Nhi Trung ương:

Sự thực về thông tin 'bảo vệ chặn xe cứu thương khiến bệnh nhi tử vong’

Theo đó, khoảng 8 giờ 45 ngày 2-7, xe cấp cứu biển kiểm soát 37A-136.12 bật đèn và rú còi đi vào cổng bệnh viện, sau đó đỗ tại sảnh thanh toán viện phí - trước cửa khoa Cấp cứu & Chống độc (trên xe có hai người, không có bệnh nhân).

Khi phát hiện chiếc xe trên vào dừng đỗ, lực lượng bảo vệ AZ (bệnh viện ký hợp đồng với Công ty AZ) tới nhắc nhở, yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ. Lái xe không chấp hành, hai bên đã to tiếng với nhau như cảnh quay được đưa lên mạng xã hội.

Khoảng 9 giờ 30 sáng cùng ngày, người nhà bệnh nhân đưa bệnh nhân ra xe, lực lượng bảo vệ AZ đã kiểm tra và người nhà bệnh nhân xuất trình giấy tờ xuất viện hợp lệ. Bệnh nhân sinh năm 2015 (Nghệ An), được chẩn đoán bị tim bẩm sinh và suy dinh dưỡng nặng, đã được phẫu thuật tim ngày 21-6. Sau mổ, bệnh nhi có tiên lượng xấu, nguy cơ tử vong cao, gia đình xin đưa cháu về.

Sau khi kiểm tra và xác minh, lực lượng bảo vệ giải quyết cho xe đi. Sau khi di chuyển được khoảng 20 m, lái xe dừng lại, không đi nữa và tự gọi điện thoại cho lực lượng 113. Phía bảo vệ cũng mời ngay Công an phường Láng Thượng đến giải quyết. Xe ra khỏi viện khoảng 10 giờ 30 phút sáng cùng ngày.

“Một số thông tin trên Youtube; Facebook… là chưa chính xác, chưa phản ánh đầy đủ toàn bộ nội dung và bản chất sự việc. Không có việc bảo vệ ngăn cản xe cứu thương làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân như các mạng trên lan truyền” - PGS-TS Lê Thị Minh Hương, Phó Giám đốc BV Nhi Trung ương, khẳng định.

Bà Hương cho biết hiện toàn bộ kíp trực bảo vệ tại cổng số 1 của Công ty AZ ngày 2-7 đã bị đình chỉ công tác và yêu cầu viết tường trình. Các bảo vệ kíp trực sẽ bị xử lý nghiêm do đã ứng xử chưa phù hợp, làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.

BV Nhi Trung ương cũng nhận trách nhiệm do đã để xảy ra vụ việc trên và đề nghị Công ty bảo vệ AZ xây dựng lại quy trình đào tạo nhân lực, đặc biệt lưu ý kỹ năng giao tiếp, tính chuyên nghiệp trong công việc; đổi mới phong cách và thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh và gia đình.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP đã vào cuộc và xác minh làm rõ một số vấn đề liên quan như: xe cấp cứu nêu trên có phải của Trung tâm cấp cứu 115 hay là xe tư nhân thường xuyên đi đón khách…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm