Sự thật về thông tin 'chập điện, hàng chục người chết' trên mạng xã hội

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi qua điện thoại ngày 29-3, ông Nguyễn Mạnh Cường, Chủ tịch UBND huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh khẳng định thông tin trên là tin đồn và không có chuyện chập điện khiến nhiều người chết.
Theo ông Cường, ông đang có mặt tại hiện trường và Công ty Texhong Hải Hà vẫn hoạt động bình thường. Chiều 29-3, nhiều người dân nghe tin đồn đã kéo về đây rất đông gây mất an ninh trật tự.
Ông Hoàng Văn Thái, Phó Chủ tịch huyện Hải Hà, cũng cho biết: “Ngay sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã trực tiếp xuống hiện trường. Lúc này có rất đông người dân tụ tập xung quanh công ty nhưng tất cả đều nghe đồn rồi tụ tập gây rối loạn. Nhà máy vẫn hoạt động bình thường chứ không có bất cứ sự việc gì cả. Chúng tôi đã kiểm tra tất cả phân xưởng, đã giải thích với người dân, thậm chí cho công nhân đang làm việc trong nhà máy ra cho mọi người nhìn mặt người thân. Chúng tôi đã vận động người dân giải tán khỏi công ty tránh việc gây rối mất trật tự. Tin đồn này thực sự rất nguy hiểm” - ông Thái nói.
Phó chủ tịch huyện Hải Hà cũng cho biết công ty trên đang có nhà máy sợi và triển khai thêm nhà máy dệt.
Cơ quan công an và các lực lượng chức năng cũng đã có mặt để giải thích cho người dân rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm