Sự thật bất ngờ về 'Nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn

Ngày 7-5, liên quan đến vụ “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn in card visit xưng là tổng biên tập tạp chí Chống tham nhũng & hợp tác quốc tế, nguồn tin từ Singapore của PLO khẳng định vị trí mà ông Tuấn cho rằng tạp chí đặt văn phòng ở Singapore là sai sự thật.

Bản đồ vị trí địa điểm

Cụ thể trên card Visit “nhà báo quốc tế” này giới thiệu ngoài trụ sở chính của tạp chí ở Châu Âu, Cơ quan thường trực tại Châu Phi thì còn có Cơ quan thường trực Châu Á Thái Bình Dương đặt tại Singapore.

Tuy nhiên nguồn tin của PLO cho biết địa chỉ 23 New Industrial Road.#04-08 Solstice Business Center, Singapore 536209 là một khu công nghiệp và tòa nhà trên chỉ có các văn phòng quản lý khu công nghiệp.

Tòa nhà văn phòng quản lý khu công nghiệp tại Singapore

Nguồn tin của chúng tôi cũng đã gửi bản đồ kèm hình ảnh tòa nhà mà ông Tuấn cho rằng đặt cơ quan thường trực của tạp chí và một lần nữa khẳng định đây là địa chỉ có thật nhưng không hề đặt cơ quan báo chí nào.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một người có tên Lê Hoàng Anh Tuấn xưng danh là “nhà báo quốc tế”. Đặc biệt, một số tờ báo, tạp chí có đăng tải thông tin về ông Lê Hoàng Anh Tuấn có mặt tại buổi chào mừng cựu học sinh khóa 1995-1999, Trường THPT Nghi Lộc 3, Nghệ An sáng 27-2-2019 với tấm bảng: “Chào mừng nhà báo quốc tế, ThS luật học, TS Lê Hoàng Anh Tuấn, cựu học sinh khóa 1995-1998 THPT Nghi Lộc 3, tiến sĩ danh dự từ Vương quốc Anh 2018, tổng biên tập tạp chí Chống Tham Nhũng và Hợp Tác Quốc Tế.

Thông tin này gây nhiều dư luận trong xã hội.

Được biết Lê Hoàng Anh Tuấn từng có hộ khẩu tại huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Năm 2016, ông Tuấn làm hồ sơ là luật gia, viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu (thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam) về Hà Tĩnh tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Thời điểm đó, trong số 13 ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại địa phương Hà Tĩnh thì Lê Hoàng Anh Tuấn là người duy nhất tự ứng cử. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Lê Hoàng Anh Tuấn không còn trong danh sách ứng cử.

ĐẮC LAM - VIẾT THỊNH

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm