VỤ “CỨ XỬ LÝ THÌ LẠI MỌC THÊM TẦNG”

Sư đoàn 367 sẽ có hình thức xử lý thích hợp

Sáng cùng ngày, đại diện Sư đoàn 367 (ông Cường công tác tại Trung đoàn 294 thuộc sư đoàn này) liên hệ với phóng viên để cảm ơn báo đã thông tin chính xác về vụ việc. Ông cho hay lãnh đạo cơ quan hoàn toàn không đồng tình với việc vi phạm pháp luật xây dựng của ông Cường và sẽ có hình thức xử lý thích hợp. Cơ quan sẽ thông tin kịp thời cho báo về những nội dung đã được giải quyết. “Ngoài ra, giải quyết việc xây dựng sai phép còn là trách nhiệm của các cấp chính quyền. Chúng tôi mong các đơn vị này xử lý thật nghiêm minh” - ông bày tỏ.

Trao đổi Pháp Luật TP.HCM, ông Đinh Khắc Huy, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình, cho biết: Quận đã bàn giao hết những công trình đang xử lý cho đội thanh tra xây dựng (TTXD) thuộc Sở Xây dựng. Sau khi có ý kiến của TTXD, quận đã ban hành hai quyết định buộc tháo dỡ phần vi phạm xây dựng của ông Cường. Theo trình tự thủ tục xử phạt vi phạm hành chính, chủ đầu tư được yêu cầu phải tự tháo dỡ phần sai phép trong thời hạn 10 ngày kể từ khi được giao quyết định xử phạt. Hết thời hạn này, nếu chủ đầu tư không thực hiện sẽ bị cưỡng chế thi hành.

“Riêng trường hợp ông Cường là một quân nhân nên ngoài việc chấp hành pháp luật dân sự còn phải thực hiện đúng quy định của đơn vị nơi quản lý. Trên thực tế, sau khi được đơn vị làm việc thì thường người vi phạm sẽ tự nguyện chấp hành, không để chính quyền địa phương phải tháo dỡ phần vi phạm. Quận sẽ theo dõi trường hợp này và thông tin kết quả thực hiện cho Pháp Luật TP.HCM” - ông Huy cho hay.

CẨM TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm