Sóng cấp 6, cấp 7, tàu ngư dân tạm dừng tìm kiếm CASA 212

Trao đổi với Pháp Luật TPHCM chiều ngày 17-6, ông Bùi Hoàng Tiệp, Phó giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải khu vực I (Haiphong MRCC) cho hay, hiện tại Trung tâm đang có 2 tàu tham gia cuộc tìm kiếm cứu nạn máy bay Casa 212 cùng tiêm kích Su-30MK2 gặp nạn. Trong đó tàu Sar 273 tham gia cuộc tìm kiếm từ sáng ngày 16-6 và tàu Sar 411 được lệnh xuất bến lúc 10g đêm ngày 16-6.
Theo ông Tiệp, hiện việc tìm kiếm, cứu nạn đang được triển khai trên vùng biển rộng kéo dài từ phía Nam đảo Cô tô (Quảng Ninh) cho đến vùng biển ngang Nghệ An. Trong đó trọng điểm tìm kiếm là khu vực phía Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng).
Trong đó lực lượng của MRCC tham gia tìm kiếm tại khu vực phía Bắc đảo Bạch Long Vĩ, lực lượng biên phòng tìm kiếm vùng biển quanh đảo Bạch Long Vĩ với bán kính 12 hải lý, lực lượng Cảnh sát biển tìm kiếm trọng điểm khu vực phía Tây và Nam đảo Bạch Long Vỹ.
Tại khu vực phía Đông đường phân giới Vịnh Bắc Bộ do lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Trung Quốc hỗ trợ tìm kiếm theo đề nghị của Bộ Quốc phòng Việt Nam. Ngoài ra hàng nghìn tàu ngư dân của ta cũng tham gia tìm kiếm cùng với các lực lượng của chúng ta.
“Theo tin tôi nhận được, việc tìm kiếm đang gặp nhiều khó khăn do thời tiết không thuận lợi, ngoài đó đang có sóng cấp 4-5. Dự kiến ngày mai (18-6) sóng biển tầm cấp 6, ngày kia (19-6) sóng biển sẽ mạnh hơn tầm cấp 7 sẽ càng gây khó khăn cho cuộc tìm kiếm. Nếu sóng lớn như vậy chỉ có tàu chuyên dụng của lực lượng chức năng mới có thể tìm kiếm trong điều kiện thời tiết khó khăn, riêng hệ thống tàu ngư dân dự kiến sẽ phải rút”, ông Tiệp nói.
Ông Tiệp cũng cho hay, ông vừa tham dự cuộc họp khẩn của UBND TP Hải Phòng do đích thân Bí thư Thành uỷ kiêm Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Văn Thành chủ trì: Theo đó ông Thành chỉ đạo các sở ngành liên quan và quận huyện ven biển đôn đốc đến cấp xã về phối hợp thông tin với ngư dân để cùng tìm kiếm. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố cùng Sở Tài chính có kế hoạch hỗ trợ kinh phí cho các tổ chức và cá nhân.
Đối với các lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố phải triển khai quyết liệt tới các địa bàn đóng quân khu vực ven biển, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện và lực lượng, đồng thời chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ trên biển…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm