Sớm xây dựng cơ chế đặc thù quy hoạch thủ đô Hà Nội

Trong đó có quy hoạch chi tiết trục không gian Nhật Tân - Nội Bài với quần thể Trung tâm Tài chính Thương mại Quốc tế ASEAN và khu đô thị, dịch vụ đa năng.

Kết luận buổi làm việc, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng phải tiếp tục xây dựng các quy hoạch phân khu, quy hoạch chuyên ngành. Đối với quy hoạch phía bắc sông Hồng, Thủ tướng lưu ý trục không gian Nhật Tân - Nội Bài là một điểm nhấn có ý nghĩa đặc biệt của thủ đô. Tuyến đường cao tốc Nhật Tân - Nội Bài cần được xây dựng hiện đại song song với việc thi công cầu Nhật Tân, Cảng Hàng không Nội Bài.

Thủ tướng cũng giao UBND TP Hà Nội chủ động đề xuất với Chính phủ xây dựng cơ chế đặc thù để triển khai thực hiện quy hoạch quan trọng này, đảm bảo huy động hết các nguồn lực. Bên cạnh đó, Hà Nội cần phối hợp với Bộ GTVT quyết liệt hoàn tất hạ tầng khu nhà ga T1, cầu Nhật Tân, đường cao tốc đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ vào năm 2015.

AX

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.