Sóc Trăng và Bạc Liêu: 1.376 nhà hư hỏng do lốc xoáy

Đây là những nơi thiệt hại nặng nề nhất do cơn lốc xoáy sáng 1-8. Tại huyện Thạnh Trị, có thêm một người chết là ông Quách Suôl (88 tuổi, ngụ ấp 3, thị trấn Phú Lộc). Ông Suôl bị thương nặng sáng hôm qua, được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Ông Lâm Hoàng Nghiệp, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị, cho biết: “Trong vòng ba ngày, huyện phải hứng chịu hai cơn lốc lớn gây thiệt hại nặng nề. Tổng cộng hai đợt, huyện Thạnh Trị có gần 260 căn nhà bị hư hỏng, hai người chết, 44 người bị thương”.

Sóc Trăng và Bạc Liêu: 1.376 nhà hư hỏng do lốc xoáy ảnh 1

Bộ đội đang giúp người dân thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng sửa chữa nhà cửa. Ảnh: TRẦN VŨ

Có mặt tại vùng bị thiệt hại, chúng tôi ghi nhận tinh thần tương thân tương ái sâu đậm của bà con địa phương. Tại ấp Phú Giao (xã Thạnh Quới), nhà của ông Nguyễn Văn Thôi bị lốc cuốn sạch đã được mọi người chung tay thu dọn đống đổ nát để chuẩn bị dựng lại nhà trên nền cũ. Tại nhà ông Quách Suôl, bà con trong xóm đến rất đông để lo hậu sự cho ông thật chu đáo. Người dựng rạp, người lấy gạch vỡ lót sân cho khỏi bùn lầy, người che chắn tấm bạt lớn trên nền nhà cũ… Cơn lốc dữ đã đi qua, chỉ còn tình người là ở lại.

Tỉnh Sóc Trăng đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 6,5 tỉ đồng cho người dân bị thiệt hại. Mức hỗ trợ cho hộ có nhà sập hoàn toàn là 15 triệu đồng. Các hộ có nhà hư hỏng nhẹ hơn được hỗ trợ lần lượt 7,5 triệu đồng (thiệt hại 50%-90%) và 3 triệu đồng. Tỉnh Bạc Liêu cũng hỗ trợ 6,5 triệu đồng/hộ bị sập nhà thuộc diện gia đình chính sách; hộ dân bị sập nhà nhận 6 triệu đồng; bị tốc mái được 2 triệu đồng. Hộ có người chết được hỗ trợ 11 triệu đồng. Tỉnh sẽ tiếp tục có biện pháp giúp bà con xây dựng lại nhà cửa đàng hoàng hơn, kiên cố hơn.

Chiều 2-8, hai tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu đã có thống kê thiệt hại do lốc xoáy gây ra. Theo đó, có ba người chết, 57 người bị thương, 1.376 căn nhà bị sập, tốc mái (Bạc Liêu 539 căn, Sóc Trăng 837 căn). Tổng thiệt hại tại tỉnh Bạc Liêu trên 15 tỉ đồng, Sóc Trăng ước vài chục tỉ đồng.

NHÓM PV - CTV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm