Sóc Trăng thí điểm đo nồng độ cồn gián tiếp qua bong bóng

Tối 4-2, Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng đã triển khai thí điểm kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện bằng cách thổi hơi vào bong bóng.

Người điều khiển phương tiện thổi hơi vào bong bóng.

Cụ thể, Trạm CSGT Mỹ Xuyên thuộc phòng CSGT tỉnh Sóc Trăng đã kiểm tra nồng độ cồn, tuy nhiên thay vì thổi trực tiếp vào máy thì người điều khiển thổi hơi vào một bong bóng. Sau đó CSGT đưa lượng hơi này vào máy đo nồng độ cồn.

Ghi nhận thực tế, sau khi kiểm tra giấy tờ, lực lượng CSGT giải thích cho người bị kiểm tra về dịch bệnh. “Sau khi thổi hơi vào bong bóng, chúng tôi sẽ truyền gián tiếp qua máy đo nồng độ cồn. Kết quả thổi trực tiếp và gián tiếp như thế này đều như nhau" – một chiến sĩ CSGT thông tin.

Sau đó, lượng hơi này được đưa vào máy đo nồng độ cồn

Kết quả thổi trực tiếp và gián tiếp như thế này đều như nhau" - một chiến sĩ CSGT thông tin

Nhiều người điều khiển phương tiện sau khi thực hiện phương pháp đo “sáng tạo” này bày tỏ sự an tâm, nhất là trong mùa dịch bệnh viêm hô hấp do virus Corona như hiện nay.

"Mấy ngày qua, chúng tôi lo sợ bị lây bệnh khi nhiều người cùng thổi vào một chiếc máy đo nồng độ cồn. Cách thổi hơi gián tiếp vào bong bóng như vầy tôi thấy an tâm hơn” - một người dân bày tỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm