Sóc Trăng: Dừng tiếp xúc cử tri ở huyện Trần Đề để phòng dịch

Ngày 14-5, tin từ Sóc Trăng cho biết, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký văn bản yêu cầu UBND các địa phương tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch COVID -19 trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch trên phạm vi quản lý, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.

UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ra chỉ đạo mới về phòng chống dịch COVID 19 trên địa bàn. Ảnh: Minh họa

Riêng đối với huyện Trần Đề, Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân cần khẩn trương, quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó, đáng chú ý là tạm dừng các hội nghị tiếp xúc với cử tri của các ứng cử viên bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện, cho đến khi có chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh.

Đồng thời, các cơ quan chuyên môn thuộc thẩm quyền quản lý tập trung truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly triệt để, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp nghi ngờ, thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Cũng theo Công văn, ông Trần Văn Lâu yêu cầu tạm dừng các hoạt động lễ hội, lễ cưới, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, như karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim... Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ khác phải đảm bảo các giải pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị các địa phương hạn chế tụ tập trên 30 người nơi công cộng (ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy sản xuất). Các hoạt động hội, họp quan trọng được tổ chức với số lượng dưới 30 người tuy nhiên, phải cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt là phải tuân thủ việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay theo đúng quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non (kể cả ngoài công lập) tạm dừng hoạt động từ ngày 14-5. Đồng thời khẩn trương tổ chức kiểm tra học kỳ II, trong đó, thời gian kết thúc muộn nhất vào cuối ngày 15-5 đối với cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên. Sau khi kết thúc kiểm tra học kỳ II, học sinh sẽ dừng đến trường.

Riêng đối với học sinh lớp 9 và lớp 12 vẫn tổ chức ôn tập cho học sinh để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông và kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia năm 2021, nhưng phải đảm bảo thông điệp 5K, trong đó lưu ý việc khử khuẩn và đeo khẩu trang trong và ngoài trường học đúng quy định.

Liên quan đến hai trường hợp F1 ở tỉnh Sóc Trăng (ngụ huyện Trần Đề và huyện Mỹ Tú), thông tin từ cơ quan chức năng cho hay, cả hai đề có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-Cov-2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy