Sóc Trăng dừng các chốt kiểm soát dịch, tăng cường tuần tra xử lý

Ngày 27-11, UBND tỉnh Sóc Trăng có công văn hỏa tốc yêu cầu các sở ngành, các địa phương triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh hiện diễn biến khá phức tạp, số ca nhiễm trong cộng đồng phát sinh ở hầu hết các địa phương trong tỉnh. Theo dự báo, khả năng sẽ còn nhiều trường hợp ca nhiễm chưa được phát hiện trong cộng đồng hoặc các trường hợp F1 nguy cơ cao chưa được cách ly kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào địa bàn huyện, thị xã, TP. Ảnh minh họa: DIỄM HẰNG

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Sóc Trăng, yêu cầu các địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền.

Cụ thể, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết, hạn chế đến những nơi công cộng để phòng ngừa bị lây nhiễm dịch bệnh, nhất là phụ nữ mang thai, người có bệnh lý nền, người già, trẻ em, người chưa tiêm đủ liều vaccine.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu Ban Chỉ đạo và Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các địa phương tổ chức quản lý chặt các trường hợp F0, F1 tại nhà. Đồng thời, chỉ đạo các Trạm Y tế phải bố trí lực lượng trực 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin, xử lý các trường hợp F0, F1 trên địa bàn và đáp ứng kịp thời yêu cầu hỗ trợ y tế của bà con. 

“Tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào địa bàn huyện, thị xã, TP. Tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống trong việc chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh và ý thức tuân thủ thông điệp 5K của mọi người. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và đăng tải trên các phương tiện truyền thông để nhắc nhở người dân” - Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Sóc Trăng nêu.

UBND tỉnh Sóc Trăng cũng giao Sở Y tế tỉnh có trách nhiệm cung cấp đầy đủ các túi thuốc, sinh phẩm xét nghiệm cho Trung tâm Y tế các địa phương. Cạnh đó, thành lập các đoàn kiểm tra hàng ngày về công tác tiêm ngừa, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những địa phương thực hiện chưa đúng các quy định. Đặc biệt, không để xảy ra tình trạng tập trung quá đông người ở các điểm tiêm ngừa.

Đối với các Sở, ban ngành tỉnh, phải hạn chế số lượng người làm việc tại cơ quan và không tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo chưa thật sự cần thiết để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Theo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, tính từ đầu đợt dịch đến tối 26-11, tỉnh này ghi nhận 14.942 ca mắc COVID-19. Trong đó, đã điều trị khỏi 9.944 ca, có 95 trường hợp tử vong và hiện đang cách ly điều trị 4.903 ca.

Thống kê, hiện địa phương có số ca mắc nhiều nhất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng là huyện Trần Đề với 3.383 ca, kế đó là huyện Kế Sách 2.227 ca, thị xã Vĩnh Châu 2.123 ca.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.