Sóc Trăng chỉ đạo truy trách nhiệm vụ dùng xe công đi ăn cưới

Ngày 23-7, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã có chỉ đạo kiểm tra, làm rõ, truy trách nhiệm trong vụ xe công xuất hiện nhiều tại đám cưới vợ cho con bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng Ban dân vận tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng.  

Một xe được cho là đưa người đến đám cưới con bà Đào. Ảnh: CTV

Trao đổi với phóng viên PLO, ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết: Vấn đề sử dụng xe công đi đám cưới, Thường trực Tỉnh ủy đã giao cho Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh chủ trì để làm việc với các đơn vị có liên quan để truy trách nhiệm về quản lý sử dụng tài sản công không đúng quy định. Sau khi làm rõ từng đơn vị sẽ cho kiểm điểm ở các chi bộ liên quan.

Theo ông Sum, trong số xe công này có trường hợp cho cán bộ hưu trí mượn đi như ở Thị xã Ngã Năm, nhưng dù sao cũng sai trong sử dụng tài sản công nên sẽ kiểm điểm. Đến hôm nay, UBKT đã mời và làm việc với một số đơn vị có liên quan.

Về vấn đề đám cưới con trai Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy mà dư luận cho rằng làm rình rang, đãi nhiều buổi, nhiều mâm bàn, không mang tính nêu gương, tiết kiệm, ông Huỳnh Văn Sum cho biết: "Ở đây khó nói như thế nào là nhiều hoặc thế nào là ít vì mỗi hoàn cảnh có mối quan hệ họ hàng bà con... Trong quy định không nói nhiều ít là như thế nào. Có khi nhóm họ, đón dâu thì bà con họ hàng và anh em tụ họp và ghé tạt ngang cùng dự, chung vui..."
Trước đó, báo chí có phản ánh việc tổ chức đám cưới cho con rình rang, 4 tiệc trong 3 ngày (từ 19 đến 21-7) của bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng ban dân vận tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Sóc Trăng. Trong số xe công bị chụp ảnh có xe của Đoàn đại biểu quốc hội TP Cần Thơ. 
Liên quan đến việc này, ngày 22-7, Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ có văn bản báo cáo Thành ủy Cần Thơ về chiếc xe này. 
Theo đó, từ ngày 17 đến 19-7, xe công biển số 65E-6868 do tài xế Trần Tuấn Hùng phụ trách được giao nhiệm vụ chở đoàn công tác đi công tác tại hai tỉnh là Bạc Liêu và Sóc Trăng. Đoàn công tác do ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó đoàn đại biểu quốc hội TP Cần Thơ dẫn đoàn.
Sau khi kết thúc hoạt động, vào ngày 20-7, Đoàn công tác có đi thăm một số cán bộ hưu và các cơ sở tôn giáo tỉnh Sóc Trăng, dự đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào. Tuy nhiên, ngày 21-7 thì báo chí đăng tin chiếc xe này phục vụ đại biểu đi dự đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào. 
Báo cáo không nêu kết luận đúng sai trong vụ việc này.
Theo một nguồn tin từ Sóc Trăng, kết quả xác minh ban đầu của tỉnh thì có 5 xe biển xanh đến đám cưới con bà Đào, thuộc 4 cơ quan thuộc địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Cơ quan chức năng đang làm rõ những ai đã đi trên số xe này đến đám cưới để kiểm điểm nghiêm túc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm