Sở Y tế TP.HCM nói về vụ việc xảy ra tại Bệnh viện mắt TP

Chiều 5-11, bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết hiện ban giám đốc Sở Y tế TP.HCM chưa có thông tin liên quan vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đang khám xét bệnh viện Mắt TP.HCM. Ảnh: CTV

“Tuy nhiên nếu như lãnh đạo Bệnh viện Mắt TP.HCM bị cơ quan điều tra tạm giữ thì Sở Y tế TP.HCM sẽ phân công người tạm thời thay thế để điều hành công việc” – bác sĩ Huỳnh Mai cho biết thêm.

Như PLO thông tin, ngày 4-11, cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã thực hiện việc khám xét Bệnh viện Mắt TP.HCM. Việc khám xét này có đại diện của VKSNDTC.

Trong quá trình khám xét, cơ quan Cảnh sát điều tra đã làm việc với ông Nguyễn Minh Khải, Giám đốc bệnh viện cùng một số cá nhân liên quan.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ để phục vụ cho công tác điều tra. Ông Khải sau đó cũng được đưa đi khỏi bệnh viện.

Theo thông tin ban đầu, việc khám xét này được Bộ Công an thực hiện để điều tra những sai phạm về đấu thầu liên quan đến việc nâng giá thiết bị thủy tinh thể nhân tạo.

Trao đổi với PLO, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an), cho hay mục đích của việc khám xét nhằm thu thập chứng cứ để phục vụ công tác điều tra.

"Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra chưa bắt hay khởi tố vụ án, khởi tố bất kỳ người nào trong vụ việc nói trên" – Thiếu tướng Xô cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm