Sở Y tế Bình Dương ra công văn chấn chỉnh việc tiêm vaccine

Ngày 6-8, Sở Y tế tỉnh Bình Dương vừa có công văn khẩn gửi các đơn vị y tế trực thuộc, các địa phương đang tiêm chủng và các cơ quan chức năng để chấn chỉnh hoạt động tiêm vaccine phòng COVID-19.

Công nhân các khu công nghiệp được tiêm vaccine vào sáng ngày 5-8. Ảnh: LÊ ÁNH

Trong công văn nêu rõ, sau khi Sở Y tế tỉnh Bình Dương tiếp nhận phản ánh của người dân từ các điểm tiêm chủng, sở này yêu cầu các điểm tiêm kể cả cố định và lưu động dừng ngay việc yêu cầu người đến tiêm phải xét nghiệm nhanh COVID-19, ngoại trừ trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ.

Bên cạnh đó, các điểm tiêm vaccine cũng không được thu bất cứ loại phí dịch vụ nào. 

Sở y tế giao cho các đoàn kiểm tra, giám sát tại các điểm tiêm chủng, nếu phát hiện sai phạm nêu trên đề nghị lập biên bản và đề xuất giám đốc Sở Y tế tạm dừng hoạt động hoặc xử phạt hành chính tùy theo mức độ vi phạm.

Ngoài hệ thống y tế công lập, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cũng giao  vaccine cho hệ thống y tế tư nhân tiêm chủng để đẩy nhanh tiến độ tiêm. Tuy nhiên, một số cơ sở y tế tư nhận là bắt buộc người dân phải test COVID-19 trước khi tiêm.

Người dân test COVID-19 trước khi tiêm vào chiều ngày 6-8. Ảnh: LÊ ÁNH

Trước đó, công văn của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng có nêu rõ, không bắt buộc người dân phải test COVID-19, nhưng tình trạng này vẫn diễn ra.

Theo ghi nhận vào chiều ngày 6-8, tại bệnh viện đa khoa Medic Bình Dương (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một) người dân đến tiêm vaccine buộc test nhanh COVID-19 với mức giá 400 ngàn đồng.

 

Tiêm tối thiểu 100.000 liều/ngày

Đến nay, Bình Dương được phân bổ tổng số 320.000 liều vaccine. Đợt này sẽ có ba loại vắc xin được tiêm là AstraZeneca 80.000 liều (73.000 liều tiêm trong doanh nghiệp), Moderna hơn 149.500 liều, Sinopharm 23.000 liều tiêm cho công dân Trung Quốc và những người chuẩn bị du học Trung Quốc.

Sở Y tế Bình Dương ra công văn chấn chỉnh việc tiêm vaccine ảnh 3
Để được tiêm vaccine nhiều người dân đã buộc phải test COVID-19 trước khi tiêm. Ảnh: LÊ ÁNH

Số vaccine này sẽ được tiêm từ giờ đến giữa tháng 8. Theo số liệu ngày 4-8, Bình Dương đã tiêm vaccine cho hơn 92.000 người.

Tại cuộc họp sáng ngày 5-8, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo phải đẩy nhanh tốc độ vaccine, phải bảo đảm tiêm hết vaccine đã được phân bổ và phải đạt tối thiểu 100.000 liều/ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm