Sở Xây dựng báo cáo về chung cư Carina

Chiều 23-3, Sở Xây dựng cũng có báo cáo UBND TP về quá trình đầu tư xây dựng chung cư Carina. Theo báo cáo của Sở, chung cư Carina có tên gọi là khu nhà ở Hùng Thanh do Công ty TNHH xây dựng sản xuất thương mại Hùng Thanh làm chủ đầu tư.

Chung cư Carina, nơi xảy ra vụ cháy 13 người thiệt mạng

Dự án này có quy mô gần 2 ha với dân số là 3.000 người. Chung cư này được khởi công vào năm 2009, hoàn thành 2011 và đưa vào sử dụng một năm sau đó 2012. Chung cư Carina có 4 tầng hầm và ba khối tháp A, B, C từ 14 đến 20 tầng, tổng cộng 736 căn hộ.

Sở Xây dựng cho biết Công ty Hùng Thanh đã thực hiện đầy đủ thủ tục pháp lý để trình phê duyệt dự án. Trong đó có giấy chứng nhận thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy của Sở Cảnh sát PCCC TP.
Trên website của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng 577 thì đây là một dự án thuộc cụm dự án của công ty này. Được biết Công ty Hùng Thanh là công ty con của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng 577.
Trong một diễn biến khác, theo UBND quận 8, chung cư này đã đi vào hoạt động được 6 năm nhưng chưa bầu được ban quản trị. Lý do là chưa thống nhất được các hạng mục bàn giao giữa chủ đầu tư và ban quản trị. Hiện nay, chủ đầu tư vẫn đang thuê đơn vị quản lý vận hành toà nhà này.
Trao đổi với báo chí sáng 23-3, đại diện Công ty 577 cho biết từ khi đi vào hoạt động đến nay chung cư này chưa xảy ra sự cố gì. Đồng thời cho biết cũng sẽ tính toán đến việc bồi thường thiệt hại trong sự cố đặc biệt nghiêm trọng này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm