Sở TN&MT Bình Định có đến 6 phó giám đốc

Chiều 13-4, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, xác nhận Sở TN&MT tỉnh này có đến sáu phó giám đốc. Đó là các ông Đinh Văn Tiên, Ngô Đình Bảy, Huỳnh Quang Vinh, Trần Đình Chương, Nguyễn Hiến, Lê Văn Tùng.

Sơ đồ tổ chức Sở TN&MT tỉnh Bình Định có đến sáu phó giám đốc sở.

Số lượng trên đã vượt số lượng cấp phó quy định tại Nghị định 24/2014 về tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, TP trực thuộc trung ương, trong đó nêu số lượng phó giám đốc sở không quá ba người. Ông Trần Châu thừa nhận tỉnh đã biết số lượng phó giám đốc Sở TN&MT hiện nay là vượt quá quy định.

“Trước đây, tỉnh có Ban Giải phóng mặt bằng và Trung tâm Phát triển quỹ đất trực thuộc UBND tỉnh. Sau đó, hai đơn vị này nhập vào Sở TN&MT. Trưởng ban Giải phóng mặt bằng và giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tương đương giám đốc sở được bổ nhiệm làm phó giám đốc Sở TN&MT nên số lượng phó giám đốc tại sở này tăng lên. Đây là do sáp nhập lại chứ không phải do tỉnh bổ nhiệm nhiều phó giám đốc sở.

 Trong năm 2017 có một phó giám đốc Sở TN&MT nghỉ hưu. Sang năm 2018, có thêm hai người nữa đến tuổi nghỉ hưu. Số lượng phó giám đốc sở nhiều là do lịch sử để lại nên giờ mình lo giải quyết” - ông Châu giải thích.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cho rằng Sở TN&MT có đến sáu phó giám đốc là do lịch sử để lại.

Trong khi đó, ông Đặng Trung Thành, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Định, thừa nhận: “Đúng là nhiều thiệt. Theo quy định chỉ được ba phó giám đốc nhưng Sở TN&MT có sáu phó giám đốc là do lịch sử để lại. Việc bổ nhiệm các phó giám đốc Sở đều được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý, thông qua và UBND tỉnh quyết định”.

Theo ông Thành, trước đây UBND tỉnh Bình Định có thực hiện thí điểm bổ nhiệm những cán bộ trẻ làm phó giám đốc tại tám sở, cơ quan cấp sở, trong đó có Sở TN&MT. Tháng 12-2014, UBND tỉnh bổ nhiệm ông Trần Đình Chương giữ chức phó giám đốc sở. Tháng 8-2015, UBND tỉnh tiếp tục bổ nhiệm ông Ngô Đình Bảy làm phó giám đốc sở kiêm giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất, biên chế ở trung tâm này.

Đến tháng 3-2016, UBND tỉnh lại bổ nhiệm ông Nguyễn Hiến giữ chức phó giám đốc sở kiêm giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định, biên chế tại văn phòng này. “Nói Sở TN&MT có sáu phó giám đốc nhưng thực tế có biên chế, nhận lương tại sở là bốn người. Hai phó giám đốc còn lại là kiêm nhiệm” - ông Thành nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm