Sở Thông tin Truyền thông tiến hành xử phạt vụ webtretho

Trao đổi với PLO vào tối nay, 20-4, ông Nguyễn Đức Thọ - chánh thanh tra Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM - cho hay cơ quan này đã yêu cầu người quản lý fanpage Facebook webtretho đến làm việc vào sáng thứ Hai, 22-4, xung quanh trang này đăng hình chị Dương Thị Hoa khóc em trai mình là liệt sĩ Dương Văn Bắc hi sinh ở nhà giàn DK1 để minh họa cho các bài viết không phù hợp. 
"Chúng tôi sẽ tiến hành các bước theo quy định để lập hồ sơ xử phạt hành chính. Hiện họ cũng đã liên hệ để gặp gỡ và xin lỗi chị Hoa cùng gia đình liệt sĩ Dương Văn Bắc"- ông Thọ cho hay.
Ông Thọ cho biết từ trưa nay, 20-4, theo yêu cầu của thanh tra sở, người quản lý fanpage đã gỡ hình ảnh của chị Hoa khỏi fanpage, đồng thời, fanpage cũng tạm thời bị khóa sau đó.

Hình ảnh chị Hoa thương khóc em trai đăng trên báo Tuổi Trẻ Online - Ảnh: ĐÔNG HÀ  (Tuổi Trẻ)

Trước đó, đại diện Cục Phát thanh truyền hình (Bộ TT&TT)cũng cho rằng "Đây là một việc không thể chấp nhận được. Chúng tôi đã yêu cầu trang web hạ ngay bài viết đó xuống và sẽ xử lý nghiêm”, vị đại diện này cho hay.

Như PLO đã thông tin, liệt sĩ Dương Văn Bắc hy sinh tại Nhà giàn DK1/11 (Nhà giàn Tư Chính 3) trong lúc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, gia cố các thiết bị nhà giàn vào ca trực sáng sớm 7-10-2014.
Tấm ảnh trên được chụp lúc 6 giờ sáng ngày 9-10 tại Quân cảng Hải đội 812, Vùng 2 Hải quân. Hôm đó cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn DK1, Hải đội 812, Trung đoàn Ra-đa 251 và gia đình đón thi thể anh Bắc được tàu Kiểm ngư KN-812 đưa về đất liền.
Tấm ảnh chụp cô giáo Dương Thị Hoa đón thi thể em trai là liệt sĩ trong nỗi đau tột cùng, được WEBTRETHO lấy minh hoạ cho hai bài báo không liên quan: Một bài báo về người mẹ có con gái bị xâm hại; và một bài báo về người mẹ có con gái 14 tuổi theo trai yêu đương nhăng nhít rồi nhảy cầu tự tử.
Gia đình liệt sĩ đã thông báo nhưng trang web này không gỡ mà trả lời kẻ cả: "Ít nhất 48 giờ sau mới xử lý!"

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm