Sở LĐ-TB&XH Cà Mau quyết không cung cấp văn bản cho báo

Tại cuộc họp giao ban báo chí chiều 30-5, do Ban tuyên giáo tỉnh ủy và Sở TT&TT tỉnh Cà Mau chủ trì, Đại diện Sở LĐ-TB&XH Cà Mau khẳng định không cung cấp một biên bản mà Báo Pháp Luật TP.HCMđề nghị cung cấp nhiều ngày qua. 

Theo ông Nguyễn Việt Nhân, Trưởng phòng tiền lương Sở này, được ủy quyền trả lời báo chí, lý do không cung cấp biên bản của Sở là vì những tranh chấp liên quan chưa giải quyết xong.

Phóng viên Báo Pháp Luật TP.HCM đưa ra báo cáo 195 của Sở LĐ-TB&XH chứng minh sự việc liên quan đến biên bản đó đã được Sở giải quyết xong và báo cáo về UBND tỉnh thì không còn bí mật nữa. Phó giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Văn Đen hứa sẽ rà lại việc không cung cấp như vậy là đúng hay sai.

Sở  LĐ-TB&XH Cà Mau.

Trước đó, Sở LĐ&TB Cà Mau được UBND tỉnh chỉ đạo chủ trì kiểm tra việc giải quyết lao động dôi dư sau cổ phần hóa tại Công ty cấp nước Cà Mau là đúng hay sai. Từ ngày 9 đến 14-9-2016, Sở này đã làm việc với Công ty và kết luận bằng biên bản rõ rằng Công ty làm đúng. Tuy nhiên, ngày 16-9-2016, Sở này có báo cáo số 195 về UBND tỉnh thì lại kết luận Công ty làm sai, khiến nhiều cán bộ Công ty cấp nước bị kỷ luật.

Cho rằng Sở LĐ&TB đã báo cáo tỉnh không đúng với biên bản làm việc, lãnh đạo Công ty cấp nước Cà Mau đề nghị xem xét. Sau đó, phía Sở LĐ-TB&XH Cà Mau cho rằng mình còn những biên bản khác chứng minh Công ty làm sai. Tuy nhiên, Công ty cấp nước Cà Mau có văn bản xin cung cấp những biên bản này nhưng bị từ chối với lý do là biên bản mang tính cá nhân.

Khi Báo Pháp Luật TP.HCM  đề nghị có biên bản này thì cũng bị từ chối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm