Sở KH&ĐT Đà Nẵng xin sớm bổ nhiệm phó giám đốc

Ông Trần Văn Sơn (Giám đốc Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng) cho biết mặc dù thời gian qua Sở đã đạt được những kết quả tích cực nhưng việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ của Sở có một số bất cập.

Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng, Sở KH&ĐT cùng các sở, ban, ngành đang làm việc tại đây. Ảnh: PV

Cụ thể như môi trường làm việc còn hạn chế; tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở một số thời điểm còn dao động bởi các yếu tố và môi trường bên ngoài; một số bộ phận còn chậm trễ trong công việc và giờ giấc sinh hoạt; công chức, viên chức và người lao động chưa tự giác, mạnh dạn nêu chính kiến, ý tưởng xây dựng và phát triển cơ quan...

Theo ông Sơn, những việc trên là do chưa có sự quyết liệt trong phê bình và tự phê bình. Ngoài ra, là sự thiếu hụt lãnh đạo Sở trong thời gian dài (năm 2017 tập thể Ban giám đốc chỉ có hai người là giám đốc và một phó giám đốc).

Ông Trần Văn Sơn đề nghị Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng sớm thực hiện quy trình bổ nhiệm và bổ sung lãnh đạo Sở theo Kế hoạch 46 ngày 6-2-2018 của Thành ủy Đà Nẵng về việc tổ chức thi tuyển chức danh phó giám đốc Sở KH&ĐT, trong đó có yêu cầu hoàn thành trong tháng 4-2018.

Đồng thời quan tâm xem xét, có cơ chế linh hoạt đối với việc tinh giản biên chế nhằm ổn định tư tưởng, động lực làm việc đối với số lượng hợp đồng lao động gồm 33 người để đáp ứng khối lượng công việc lớn, quan trọng trong năm 2018. Các công việc quan trọng đó là lập quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội đến năm 2030, tầm nhìn năm 2050; tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 33 và năm năm sơ kết Kết luận 75 của Bộ Chính trị...

Trước đó, vào ngày 13-2-2018, Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng thông báo thi tuyển chức danh hai phó giám đốc sở này. Cụ thể, thi tuyển một phó giám đốc phụ trách xây dựng cơ bản và một phó giám đốc phụ trách kinh tế đối ngoại, quy hoạch, kế hoạch.

Sau đó, sở này đã nhận được các hồ sơ dự thi, trong đó có ông Trần Văn Mẫn (sinh năm 1978, trưởng phòng Đấu thầu, thẩm định và giám sát đầu tư, Sở KH&ĐT) - con trai ông Trần Văn Minh (cựu chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã bị khởi tố, bắt giam).

Mới đây, Sở Nội vụ TP Đà Nẵng đã có báo cáo gửi chủ tịch TP Đà Nẵng về đơn tố cáo đối với ông Mẫn được đi học nước ngoài bằng ngân sách không đúng quy định. Sở Nội vụ kết luận: Căn cứ các quy định liên quan, việc cử ông Mẫn đi học thạc sĩ là chưa phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm