Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM có Phó giám đốc mới

Sáng 26-3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã trao quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Trần Anh Tuấn, Quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Thời gian giữ chức vụ là 5 năm.
Ông Trần Anh Tuấn năm nay 45 tuổi, quê ở tỉnh Long An. Ông có trình độ tiến sĩ kinh tế - tài chính, cử nhân chính trị.

Ông Trần Anh Tuấn (ở giữa) nhận quyết định bổ nhiệm. Ảnh: TÁ LÂM

Tháng 6-1992, ông bắt đầu học tại Khoa Quản lý Công nghiệp – Trường Đại học Bách khoa TP.HCM. Sau đó, ông về làm việc tại Phòng Tài chính – Kế toán công ty Cổ Phần Sơn Bạch Tuyết.
Tháng 10-1998, ông học Chương trình thạc sĩ kinh tế phát triển Việt Nam – Hà Lan tại Đại học Kinh tế TP.HCM.
Tháng 9-2000, ông bắt đầu làm việc tại Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM trên cương vị là nghiên cứu viên, Phó Trưởng phòng Nghiên cứu Cơ chế Chính sách.
Từ tháng 4-2011 đến nay, ông là Trưởng phòng Nghiên cứu tổng hợp, Phó Viện trưởng, Quyền Viện trưởng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Bí thư Đảng ủy Viện Nghiên cứu phát triển TP.
Phát biểu khi nhận nhiệm vụ, ông Trần Anh Tuấn cảm ơn lãnh đạo TP đã tin tưởng, quan tâm tạo điều kiện cho ông có cơ hội đóng góp cho TP. Ông hứa sẽ làm hết trách nhiệm, khả năng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP cho biết việc điều động, bổ nhiệm ông Trần Anh Tuấn về Sở Kế hoạch và Đầu tư thời điểm này là hoàn toàn phù hợp.
“Nếu như Viện nghiên cứu phát triển là cơ quan có những định hướng, nghiên cứu có tính chất dài hơi thì Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan tổng hợp toàn diện về các vấn đề kinh tế, xã hội, ngân sách của TPHCM. Hai đơn vị này có điểm tương đồng và có mối quan hệ mật thiết với nhau. Do đó, ông Trần Anh Tuấn có thể phát huy chuyên môn, kinh nghiệm, sở trường của mình để đóng góp cho sự phát triển chung của TP” – ông Liêm nói.
Như vậy, hiện nay Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM đang có hai Phó Giám đốc. Bà Lê Thị Huỳnh Mai là Phó giám đốc phụ trách. Trước đó, vào cuối năm 2018, ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư được điều động về làm Bí thư Quận ủy Gò Vấp. Đến tháng 3-2019, bà Nguyễn Thị Thu Hoa được điều động về làm Phó Chủ tịch UBND quận 8.
Theo quy định, Sở Kế hoạch và đầu tư TPHCM có một giám đốc và 3 phó giám đốc. Hiện TP đang làm quy trình để bổ sung nhân sự cho Sở này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy