Singapore lý giải việc không cho nhiều người Việt nữ nhập cảnh

Ngày 25-7, TTXVN dẫn lời Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore Nguyễn Minh Hằng cho biết như trên sau buổi làm việc giữa phía Việt Nam và ICA.

Singapore lý giải việc không cho nhiều người Việt nữ nhập cảnh ảnh 1

Sân bay Changi của Singapore (Nguồn: AFP)

Theo bà Hằng, ICA chỉ không cho những công dân sử dụng các hộ chiếu với nhân thân khác nhau để nhập cảnh nhiều lần. Singapore cũng từ chối nhập cảnh đối với những công dân từng vi phạm pháp luật nước họ hoặc những công dân nhập cảnh nhiều lần mà không giải thích rõ mục đích nhập cảnh hoặc những công dân nhập cảnh vào Singapore với mục đích tìm việc làm. ICA cũng giải thích việc họ mời một số công dân nữ Việt Nam vào phòng để hỏi về giấy tờ liên quan, lấy dấu vân tay… là thực hiện giống như với công dân nhiều nước. Việc này để phục vụ việc quản lý xuất nhập cảnh trong dài hạn.

“Đại sứ quán Việt Nam đã nêu rõ Singapore cần thực hiện các biện pháp cần thiết để hạn chế tối đa việc gây phiền phức cho công dân Việt Nam khi nhập cảnh, đồng thời yêu cầu cơ quan cửa khẩu tại sân bay Changi phải đảm bảo lịch sự, tôn trọng đối với công dân Việt Nam… và đại diện ICA đã nhất trí” - bà Hằng nói.

TA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm