Siêu thị, cửa hàng tiện ích ở TP.HCM vẫn hoạt động bình thường

TP.HCM sẽ bắt đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) áp dụng Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 31-5-2021. Tuy nhiên, siêu thị, cửa hàng tiện ích vẫn hoạt động bình thường. 

Người dân đến siêu thị Emart tại quận Gò Vấp mua đồ dự trữ rất đông vào chiều 30-5. Ảnh: NGUYỄN YÊN

 Video người dân đến mua sắm tại Coop mart ngã tư Thủ Đức chiều 30-5. TỰ SANG

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, trong thời gian TP.HCM áp dụng Chỉ thị 15 và đặc biệt tại quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng thì siêu thị, cửa hàng tiện ích vẫn hoạt động bình thường. 

Đối với các trung tâm thương mại, siêu thị điện máy, siêu thị kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu thì phải đóng cửa.

Chiều ngày 30-5, ghi nhận tại các siệu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn quận Gò Vấp người dân đến mua hàng rất đông. Theo quan sát, những mặt hàng người dân mua chủ yếu là thực phẩm, nhu yếu phẩm...

Coopmart ngã tư Thủ Đức đông người dân đến mua sắm hơn ngày hôm trước. Ảnh: TỰ SANG

“Sáng đọc báo nghe tin Gò Vấp thực hiện Chỉ thị 16 từ rạng sáng mai nên chúng tôi tranh thủ mua đồ dự trữ, sau này ở nhà ăn uống và không ra đường tập trung đông người để cùng thành phố phòng, chống dịch” một người dân nói.

Còn tại TP Thủ Đức, người dân đến siêu thị Coop mart ngã tư Thủ Đức cũng đông hơn những ngày hôm trước. Theo ghi nhận, người dân chủ yếu mua đồ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm