Siết chặt quản lý, sử dụng lòng lề đường, vỉa hè

UBND TP.HCM vừa có chỉ thị yêu cầu các sở, ban ngành cần tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ để đảm bảo trật tự lòng, lề đường, vỉa hè trên địa bàn TP.
Sau ba năm triển khai Chỉ thị số 18-CT/TW, công tác bảo đảm trật tự lòng, lề đường, vỉa hè, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn TP đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, tình trạng buôn bán lấn chiếm trái phép lòng, lề đường vẫn còn diễn biến phức tạp.
Vì vậy, UNBD TP đã yêu cầu Thường trực Ban An toàn giao thông, Sở GTVT và UBND các quận/huyện cần tổ chức tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng quy định về quản lý, sử dụng lòng, lề đường, vỉa hè và không điều khiển phương tiện lưu thông trên vỉa hè.
Bên cạnh đó, đơn vị cần tổ chức thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành giám sát thường xuyên tình hình thực hiện công tác bảo đảm trật tự lòng, lề đường, vỉa hè trên địa bàn các quận, huyện. Thống kê các vị trí, khu vực có xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè. Thực hiện thường xuyên công tác duy tư, sửa chữa và đầu tư nâng cấp vỉa hè trên các tuyến đường.
Song song, các đơn vị quản lý cần lập các điểm dừng chờ cho người bộ hành, lắp đặt hàng rào dọc vỉa hè tại các nút giao thông, kẻ vạch sơn, cắm biển báo các khu vực cấm để xe, buôn bán. Nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý sử dụng lòng đường để đỗ xe ô tô có thu phí.
Cùng với đó, Công an TP, Sở GD&ĐT, Sở Y tế, Sở Tài chính... cần tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ và phối hợp với nhau để có các biện pháp đảm bảo trật tự lòng, lề đường, vỉa hè trên địa bàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm