Sét đánh chết người chăn vịt ngoài đồng ở An Giang

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo ứng phó biến đổi khí hậu - phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang, chiều 23-7, mưa lớn kèm theo giông lốc và sấm sét đã làm cho 604 căn nhà thuộc 5 huyện, thị xã bị tốc mái và đổ sập.

Địa phương có nhà bị ảnh hưởng nhiều nhất là Thị xã Tân Châu với 544 căn, trong đó có có sáu căn nhà bị sập hoàn toàn, 538 căn nhà bị tốc mái, xiêu vẹo.  Điều đáng nói mưa lớn kèm giông và sấm sét ở huyện Tịnh Biên đã làm một người chăn vịt ngoài đồng bị sét đánh tử vong. Tịnh Biên cũng có chín căn nhà bị sập và tốc mái.

Mái nhà bị gió giật tung bay vướng trên trụ điện.

Mưa lớn kèm giông đã khiến 604 ngôi nhà bị sập và tốc mái.

Ngoài ra, thiên tai còn làm hư hỏng nhiều tài sản có giá trị của người dân như làm chìm một bè cá, tốc mái một lò sấy lúa, sập một quán cà phê, ngã hai trụ điện và hư hỏng một số công trình công cộng khác. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo các địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình và hỗ trợ các hộ bị thiệt hại, hỗ trợ người dân di dời tài sản, dọn dẹp nhà cửa và khẩn trương bố trí chỗ ở tạm, cấp phát gạo, các nhu yếu phẩm cần thiết yếu...

UBND tỉnh An Giang cũng có chỉ đạo khẩn đối ngành chức năng và địa phương nhanh chóng khảo sát hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm