‘Sếp’ CSGT Đồng Nai nói gì khi bị cấp dưới tố bảo kê xe?

Thời sự

‘Sếp’ CSGT Đồng Nai nói gì khi bị cấp dưới tố bảo kê xe?

(PLO)- “Bản chất vụ việc không như những gì trên video clip, nhưng người này họ làm như vậy có mục đích cá nhân riêng…” - Trung tá Phạm Hải Cảng nói.

Bản tin liên quan

Nội dung trên là lời khẳng định của Trung tá Phạm Hải Cảng, Trạm trưởng trạm 20 (Đội Cảnh sát giao thông số 2, Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai, đơn vị phụ trách tuyến quốc lộ 20) – người bị cấp dưới tố cáo có biểu hiện 'bảo kê’' xe vi phạm khi trả lời với PLO vào ngày 24-11.

Theo ông Cảng, những video clip đưa lên mạng được một người tên T. (trạm phó) quay lại với mục đích có nhân “chơi nhau”. Trong đoạn clip toàn bộ ông T. tự nói chứ tài xế xe không nói: “Đúng là của sếp Cảng rồi, sếp Cảng chỉ đạo xe cho đi?”, "Xe của sếp lớn"…”.


CSGT trạm quốc lộ 20 kiểm tra ô tô tải và sau đó nhận được điện thoại của "sếp" can thiệp. Ảnh: Cắt clip

“Thực sự cũng rất ít xe anh em quen biết nhau, họ bị kiểm tra thì có nhờ. Nhưng chỉ trường hợp cá biệt mình biết xe họ không vi phạm gì nhưng bị kiểm tra quá chặt nên anh em gọi nhờ mình nói một tiếng. Nếu anh em giải quyết được thì cho đi, còn không thì xử lý bình thường. Vậy mà một số người trong đội là lợi dụng việc đó rồi quay video lại nói xe mình bảo kê xe”, Trung tá Cảng phân trần.

Cũng theo Trung tá Cảng, bước đầu Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai yêu cầu ông làm báo cáo cụ thể. Còn đúng hay sai thì phòng nghiệp vụ công an sẽ làm rõ.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Văn Quyết Thắng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai (tạm thời phụ trách Công an tỉnh Đồng Nai) cho biết đã nắm thông tin về vụ việc và đang xác minh, làm rõ. Cá nhân nào làm sai sẽ xử lý theo đúng quy định của Bộ Công an, không bao che sai phạm.

Trước đó, một clip đã được cho là hình ảnh một tổ tuần tra CSGT trạm 2 (còn gọi là trạm 20) thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai đang làm nhiệm vụ trên QL20 xử lý một xe quá tải và đoạn ghi âm được cho là giọng của Trung tá Phạm Hải Cảng  - Trưởng trạm 20 trao đổi với cấp dưới can thiệp vào việc xử lý xe vi phạm.

Nội dung qua đoạn thoại như: “Cho đi hả?, Giải quyết à?... Đúng là của sếp Cảng rồi, sếp Cảng chỉ đạo xe cho đi?”, "xe của sếp lớn", "xe này gửi một tháng mấy triệu đó mà"...

VŨ HỘI

BÌNH LUẬN

van tin

Ai bảo không thì đi cùng tôi một vài ngày xe khách, xe tải chở hàng là biết ngay

hoang tư

mấy anh chung chi quen biết nhau tự điều tra nhau thì có mà kiếp sau cũng không có việc bảo kê

quatsq

Vậy lý do gì mà ông gọi cho csgt đang làm nhiệm vụ

trần minh tấn

chuyện bảo kê xe là chuyện dài nhiều tập của các trưởng phòng và các đội.Tại cơ quan nhà nước kg vào cuộc thôi.Nếu.. /Bình luận gửi từ ứng dụng PLO trên Android/.

Single Firefly

Thú thật, tôi tin tưởng vào sự tố cáo của các cán bộ cấp dưới tố cáo cấp trên là đúng sự thật, Cũng chỉ vì bị chèn ép quá chịu hết nổi nên đành phải tố cáo. Đề nghị công an tỉnh ĐN xác minh, làm rõ, làm cho đến cùng của sự thật.

Tam Nguyen

CSGT mãi lộ là chuyện dài không đoạn kết. Cán bộ CSGT tố giác sếp tiêu cực là bất thường, hiếm. Vậy nên cần bảo vệ người tố giác, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm minh.

DKZ

Xếp...lớn xong vụ này chắc...lớn hết nổi luôn rồi? Bị ghi âm rõ thế thì còn ...cãi đằng ...Trời. chỉ mong cấp trên đừng cho...rút kinh nghiệm thì dân phẫn nộ lắm vì xe hon đa sai tí là bị phạt giữ xe, giữ bằng còn xe tải ben quá tải phá nát đường thì...vô tư đi vì đã đóng ...hụi chết.

Nguyễn thị lan

Trong vụ việc tố cáo này có hay không đúng hay sai thì ai cũng thấy rõ nhưng việc bảo kê xe quá tải hay chung chi hằng tháng là đúng sự thật về việc tố cáo thì nếu người dân tố thì mức độ chìm xuồng rất cao còn đây là việc không ai có thể ngờ đến là chính người trong Nội bộ tố cáo với nhau. Đầu tiên tôi biết chắc là không ai thừa nhận kế đến là mạnh thì thắng yếu thì đi luôn. Trước mắt 2 anh tố cáo này chắc chắn sẽ gặp bất lợi kể cả có thắng cũng khó làm về sau.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM