Sẽ xử nghiêm việc điều chỉnh quy hoạch tùy tiện

“Dư luận xã hội, cử tri và đại biểu Quốc hội đang rất bức xúc về tình trạng điều chỉnh quy hoạch chạy theo nhà đầu tư, điều chỉnh tùy tiện: Nâng tầng cao, nâng mật độ xây dựng làm gia tăng dân số, giảm không gian công cộng… gây quá tải lên hệ thống hạ tầng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân, gây bức xúc trong dư luận” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Để khắc phục, chấm dứt tình trạng này, Phó Thủ tướng cho hay: “Chính phủ sẽ yêu cầu Bộ Xây dựng, các địa phương cho thanh tra, kiểm tra, rà soát các quy hoạch điều chỉnh, xem xét xử lý nghiêm với các quy hoạch điều chỉnh tùy tiện, không đáp ứng yêu cầu về quy chuẩn, tiêu chuẩn quy hoạch và không đảm bảo cảnh quan kiến trúc theo đúng quy định pháp luật”. Cùng với đó là cho dừng thực hiện với các quy hoạch điều chỉnh vi phạm quy chuẩn, tiêu chuẩn đang thực hiện hoặc chưa thực hiện…

Đối với các dự án treo, quy hoạch treo gây bức xúc dư luận, khiến người dân khốn khổ “đi không được, ở không xong”, Phó Thủ tướng cũng chỉ rõ nguyên nhân của thực trạng này do: Chất lượng quy hoạch thấp, thiếu tính dự báo, chưa gắn với việc thực hiện, công tác quản lý yếu kém, tình trạng cấp phép dự án tràn lan, không phù hợp thực tế, lựa chọn nhà đầu tư năng lực yếu... Thời gian tới Chính phủ sẽ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương chấn chỉnh, thực thi các giải pháp để chấm dứt tình trạng này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy