Sẽ tổ chức lễ hội ánh sáng 22 tỉ đồng

Theo đó, trong năm 2017 UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục phối hợp với Bộ VH-TT&DL, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức Festival di sản Quảng Nam lần thứ VI - 2017 với chủ đề “Quảng Nam - Hành trình kết nối di sản”.

Lễ khai mạc Festival di sản Quảng Nam 2017 được tổ chức vào ngày 9-6 tại biển Tam Thanh (TP Tam Kỳ) và bế mạc vào ngày 14-6 tại quảng trường Sông Hoài (TP Hội An).

Ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Được biết lễ khai mạc và bế mạc là chương trình nghệ thuật phô diễn sắc màu văn hóa của các quốc gia trên thế giới, kết hợp hài hòa văn hoá Quảng Nam-Việt Nam. Đáng chú ý trong Festival di sản chính là lễ hội ánh sáng Hội An với kinh phí 22 tỉ đồng.

Trong khuôn khổ Festival di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017, thị xã Điện Bàn tổ chức các hoạt động kỷ niệm 415 năm Dinh trấn Thanh Chiêm nhằm quảng bá, tôn vinh giá trị lịch sử-văn hóa gắn với sự ra đời của chữ quốc ngữ.

“Trong năm 2016, Quảng Nam đã thu hút được hơn 4,4 triệu khách du lịch đến tham quan, trong đó hơn 3,3 triệu khách du lịch là người nước ngoài. Phát triển du lịch cũng là một trong những ngành mũi nhọn của tỉnh trong năm 2017” - ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm