Quảng Trị:

Sẽ tiêu hủy 70 tấn cá tồn kho sau sự cố do Formosa

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị trong một lần lấy mẫu tại một kho đông lạnh ở huyện Vĩnh Linh. Ảnh: NGUYỄN DO

Sở TN&MT tỉnh Quảng Trị vừa lên phương án trình UBND tỉnh Quảng Trị về việc tiêu hủy số lượng cá không tiêu thụ được đang tồn đọng tại các kho lạnh trên địa bàn tỉnh.
Được biết số lượng cá tiêu hủy lần này là 70 tấn cá không tiêu thụ được, trong kho lạnh ở địa bàn các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong.
Trước mắt, Chi cục Bảo vệ môi trường Quảng Trị và Trung tâm Môi trường và đô thị huyện Gio Linh đang tiến hành tiêu hủy 30 tấn cá đang tồn đọng lâu ngày trong các kho lạnh tại các huyện nói trên. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 17-9, địa điểm tại bãi rác tập trung huyện Gio Linh.
Phương pháp tiêu hủy là sau khi cá được vận chuyển tập kết tại bãi rác sẽ được chôn trong hố tiêu hủy có thể tích ít nhất là 160 m3, sâu 1,2 m, rộng 12 x 12 m, được lót bạt chống thấm, lắp ống thoát nước rỉ rác dẫn đến hệ thống xử lý nước rác.
Được biết ngành y tế là cơ quan chịu trách nhiệm kiểm nghiệm, đánh giá số cá lưu trữ này có đủ điều kiện để tiêu thụ hay buộc phải tiêu hủy, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận khối lượng cá phải tiêu hủy, cơ quan quản lý môi trường chỉ chịu trách nhiệm tiêu hủy cá tồn đọng.
Theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt từ trước đó, kinh phí để thực hiện việc tiêu hủy đợt này là gần 100 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm