Sẽ tháo dỡ biệt thự trái phép của tướng Thạch

Phương án xử lý biệt thự trái phép của gia đình ông Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) là xử phạt 40-50 triệu đồng, buộc phá dỡ toàn bộ công trình vi phạm. UBND quận Liên Chiểu sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trước ngày 5-2 và yêu cầu chủ hộ tự phá dỡ công trình vi phạm. Sau ngày 10-3, nếu chủ hộ không tự phá dỡ, quận sẽ tiến hành tổ chức cưỡng chế theo quy định… Ngày 28-1, báo cáo của UBND quận Liên Chiểu gửi bí thư, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng một số đơn vị có liên quan phương án xử lý biệt thự xây trái phép tại rừng Nam Hải Vân của gia đình ông Thạch như trên.

Theo báo cáo, sau khi UBND TP Đà Nẵng có Công văn 454 ngày 19-1, quận Liên Chiểu đã mời ông Phan Như Thạch, ông Ngô Văn Quang thông báo về việc xử lý hai khu biệt thự. Quận cũng gửi công văn đến các sở, ban ngành tham gia đóng góp ý kiến nhưng không nhận được văn bản phản hồi nào.

Sau khi nghiên cứu các tài liệu, căn cứ liên quan, quận có phương án xử lý như trên.

Tương tự, đối với quần thể biệt thự trái phép trị giá trên 100 tỉ đồng của ông Ngô Văn Quang (Giám đốc Công ty TNHH Vàng Phước Minh Quang), quận Liên Chiểu cũng đề xuất xử phạt vi phạm hành chính 40-50 triệu đồng, buộc phá dỡ toàn bộ công trình vi phạm.

Tuy nhiên, quận Liên Chiểu cũng đề nghị chủ tịch UBND TP Đà Nẵng xem xét thẩm quyền xử lý việc xây dựng trái phép và sử dụng đất sai mục đích của hộ ông Thạch và ông Quang. Bởi đất rừng của hai hộ thuộc phạm vi quản lý của Ban Quản lý rừng đặc dụng Nam Hải Vân (nay là Hạt Kiểm lâm quận Liên Chiểu) thuộc Chi cục Kiểm lâm và Sở NN&PTNT. Hiện đất của hai ông này vẫn thuộc trách nhiệm quản lý của chủ rừng là Hạt Kiểm lâm quận Liên Chiểu, chưa thực hiện bàn giao cho địa phương.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu cho biết: “Ông Thạch và ông Quang nên tự tháo dỡ vì anh em lên cưỡng chế sẽ không hay. Quận đã vận động và con ông Thạch đã đồng ý… Nếu không buộc tháo dỡ, sau này nói dân ai chịu nghe. Vác búa đi đập nhà dân, họ chỉ nhà ông Thạch, cán bộ quận sao dám cưỡng chế nhà của họ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm