Sẽ thanh tra quyết định của huyện để xử lý vụ ‘cả làng giữ đầm’

Theo đó, UBND TP Hải Phòng sẽ đưa ra mức hỗ trợ cho bà con thôn Kinh Triều 8,5 tỉ đồng để làm quỹ phúc lợi, do UBND huyện Thủy Nguyên quản lý quỹ. Vấn đề UBND huyện Thủy Nguyên chi trả bồi thường cho hộ cá nhân 20 tỉ đồng, UBND TP Hải Phòng sẽ cho thanh tra lại và sẽ xử lý những sai phạm một cách nghiêm khắc nếu phát hiện sai phạm. “Chúng tôi đề nghị bà con cử ra 5-7 người đi cùng đoàn kiểm tra của ủy ban để công tác được công khai, minh bạch. Bà con không nên dựng lều, trại ở đầm nữa và trở về làm ăn bình thường” - đại diện ủy ban nói.

Nhiều người dân đề nghị quá trình thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án khu vui chơi giải trí sinh thái đảo Vũ Yên phải theo quy hoạch chung và tôn trọng các nguyên tắc quy định của pháp luật. Người dân cũng yêu cầu trong quá trình giải quyết, các cơ quan chức năng phải làm việc rõ ràng, có sự giám sát của người dân.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, hơn ba tháng nay, hơn 3.000 người dân ở làng Kinh Triều (xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) thay nhau ra ở trên một khu đất đầm khoảng 103 ha tại đầm Chấu (thuộc đảo Vũ Yên). Họ cho rằng khu đất đầm cùng những tài sản trên đó là do dân làng kiến tạo. Tuy nhiên, khi làm dự án, huyện lại lên phương án bồi thường cho một cá nhân khiến quyền lợi của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Họ đề nghị địa phương có một phương án giải quyết rõ ràng để người dân rút lều, trại về làm ăn yên ổn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm