Sẽ phá bỏ E-land Four Seasons để xây lại

Phá bỏ vì quá xấu

Khu Giải trí - dịch vụ E-land Four Season từ biển nhìn vào.
Khu Giải trí - dịch vụ E-land Four Season nhìn từ phía biển.
Theo Báo khánh Hòa, khu Giải trí - dịch vụ E-land Four Seasons vốn là đất của Trung tâm Dịch vụ Bốn Mùa cũ được UBND tỉnh giao cho Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư khoảng 150 tỷ đồng. Giai đoạn 1 của dự án là khu A đã được xây dựng và đi vào hoạt động từ cuối năm 2013. Theo báo cáo của Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang, khu vực nhà hàng tầng trệt có chiều cao 7,438m, diện tích 793m2 đang được kinh doanh phục vụ ăn uống, cà phê... Dưới tầng hầm có tổng diện tích 2.785m2 và độ sâu 4,51m, là văn phòng làm việc của công ty, khu spa, khu sauna và disco.
Tuy nhiên khi xây dựng xong, khu giải trí này đã sai phạm vượt độ cao cốt nền so với giấy phép xây dựng, dẫn đến việc che chắn tầm nhìn ra biển, khiến người dân và giới chuyên gia đánh giá là “rất xấu và phản cảm”. Thêm vào đó, giai đoạn 2 của dự án đến nay vẫn chưa xây dựng. Chủ đầu tư tháo dở cơ sở kinh doanh tại lô số 2 và số 3 của Trung tâm Dịch vụ Bốn Mùa cũ rồi bỏ hoang. Dự kiến giai đoạn 2 của dự án sẽ xây dựng một nhà hàng ngầm rộng hàng nghìn m2, phía trên là công viên công cộng với cây xanh, hồ bơi, đài phun nước, nhà vệ sinh công cộng. Hiện giai đoạn 2 của dự án đã được UBND tỉnh cho phép giãn tiến độ đến năm 2016.
Ông Nguyễn Chiến Thắng cho biết, vấn đề đập bỏ Khu Giải trí - dịch vụ E-land Four Seasons đã được ông đề cập với chủ đầu tư cách đây khoảng 5 tháng. Chủ đầu tư đã rất cầu thị và tự nguyện phá bỏ để xây lại cái mới đẹp hơn, phù hợp hơn. “Nhà hàng của Khu Giải trí - dịch vụ E-land Four Season chắn tầm nhìn, quá xấu, không phù hợp, không thân thiện với môi trường nên cần phải xây dựng lại. Vấn đề này cũng được nhiều chuyên gia cảnh báo. Tôi thấy đúng nên tiếp thu ngay”, ông Nguyễn Chiến Thắng thừa nhận.
Thi tuyển kiến trúc
 Khu Giải trí - dịch vụ E-land Four Season che chắn tầm nhìn ra biển.
Khu Giải trí - dịch vụ E-land Four Seasons che chắn tầm nhìn ra biển.
Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa, ông Lê Xuân Thơm - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang, chủ đầu tư dự án thừa nhận: “Khu Giải trí - dịch vụ E-land Four Seasons khi xây dựng lên không còn giống với ý tưởng của tôi và chính tôi cũng cảm thấy xấu, không ưng ý. Tôi tự nguyện cho đập đi để xây dựng lại”.
Xung quanh việc điều chỉnh kiến trúc Khu Giải trí - dịch vụ E-land Four Seasons, cuối tháng 4-2015, Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang đã đề nghị được Hội Kiến trúc sư tỉnh góp ý cải tạo công trình. Tuy nhiên, ngày 15-5, Hội Kiến trúc sư tỉnh có văn bản gửi UBND tỉnh cho rằng: “Đây là công trình rất nhạy cảm nên việc cải tạo, điều chỉnh cái đã có lại không được sự đồng tình của xã hội sẽ là một áp lực rất lớn đối với hội”. Hội Kiến trúc sư tỉnh đã trao đổi với Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang và đi đến thỏa thuận: Hội sẽ giúp công ty tổ chức cuộc thi tìm ý tưởng giải pháp kiến trúc điều chỉnh cải tạo công trình trong giới kiến trúc sư đang hành nghề trong tỉnh.

Ngày 27-5, Văn phòng UBND tỉnh đã có công văn truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh: đồng ý cho Hội Kiến trúc sư tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang tổ chức cuộc thi tìm ý tưởng giải pháp cải tạo công trình E-Land Four Seasons; yêu cầu Hội Kiến trúc sư khẩn trương hoàn thành cuộc thi trong tháng 7-2015, trình 3 phương án tốt nhất để UBND tỉnh xem xét, lựa chọn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm