Sẽ nâng pháp lệnh đối với người có công lên thành Luật

Trung tâm Điều dưỡng thương binh và Người có công Long Đất (trực thuộc Bộ LĐ-TB&XH) được thành lập từ năm 1975. Hiện trung tâm đang chăm sóc 37 thương binh hạng nặng và điều dưỡng nhiều người có công với cách mạng từ Bà Rịa-Vũng Tàu và các địa phương khác chuyển tới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác đã ghé thăm, tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và Người có công Long Đất.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, xúc động chia sẻ: “Khi tôi còn đảm nhiệm nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, tôi đã đến đây. Tôi rất xúc động khi gặp nhiều đồng chí thương binh bị mất cả hai chân và suốt đời phải ngồi xe lăn.

Tôi có nói, chỉ đạo trong toàn ngành là phải dành những cơ sở tốt, thuận lợi nhất trong điều kiện chúng ta còn đang khó khăn để chăm lo cho các thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Tôi có hứa với các thương binh và cán bộ, nhân viên ở trung tâm tôi sẽ sắp xếp thời gian để quay lại thăm.

Tôi rất xúc động và vui khi thấy trong số các thương binh tôi gặp lần trước, hiện nhiều đồng chí vẫn đang có mặt tại đây. Tôi xin gửi lời hỏi thăm ân cần tới các thương bệnh binh, người có công đang ở tại trung tâm. Tôi cũng xin gửi lời cám ơn ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên trung tâm đang thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân để thực hiện một sứ mệnh hết sức cao quý là chăm sóc những người đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho đất nước.

Chúng tôi, những người còn đang làm việc dù ở bất cứ vị trí nào, cương vị nào, luôn tâm niệm tất cả những việc làm của mình là phải phục vụ cho đất nước, cho dân dân”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, trong tương lai Quốc hội cũng đang tính tới việc nâng cấp pháp lệnh ưu đãi người có công lên thành Luật và tiếp tục hoàn chỉnh những chính sách khác. Hiện nay, trên cả nước vẫn còn vài phần trăm những gia đình người có công với cách mạng đang còn ở diện dưới mức thu nhập của khu dân cư. Mục tiêu trong nghị quyết Đại hội sắp tới là toàn Đảng, toàn dân cố gắng để nâng cao mức sống, chăm lo tốt đời sống cho những gia đình chính sách, người có công…

* Cũng trong cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã ghé thăm và làm việc tại hai cảng thuộc cum cảng Cái Mép- Thị Vải (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) là Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) và Cảng Baria Serece.

Cụm cảng Cái Mép- Thị Vải hiện là cụm cảng duy nhất ở Việt Nam có các chuyến tàu chở container đi trực tiếp Châu Âu, Châu Mỹ mà không trung chuyển qua nước thứ ba. Hàng tuần có 20 chuyến tàu với kích cỡ 80.000DWT vào làm hàng tại đây, trong đó có hai chuyến tàu kích cỡ trên 160.000 DWT. Tuy nhiên các cảng container chưa phát huy được hết hiệu quả do gặp khó khăn về cơ sở hạ tầng, giao thông kết nối, quy hoạch, một số chính sách pháp luật…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cần có những tổng hợp để trình Chính phủ, đề xuất việc thực hiện nguồn vốn trung hạn, khắc phục những khó khăn về phát triển hạ tầng giao thông đường bộ đối ngoại và hệ thống giao thông kết nối nội vùng, tiếp tục triển khai nạo vét luồng Vũng Tàu-Thị Vải theo đúng chuẩn tắc luồng đã được thiết kế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm