Sẽ nâng cấp sân bay Điện Biên, Chu Lai và Côn Đảo

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết như thế tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội khóa XIV về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, sáng 29-12.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể. Ảnh: VGP

Theo ông Thể, năm 2020, Thủ tướng đã chủ trì rất nhiều cuộc họp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong xây dựng cơ bản. Kết quả là đã giải ngân xây dựng cơ bản tốt nhất nhiệm kỳ, đạt tỷ lệ 90% với khoảng 600.000 tỉ đồng.

Riêng Bộ Giao thông Vận tải đã giải ngân được 36.000 tỉ đồng trong tổng số 40.000 tỉ đồng và phấn đấu giải ngân đạt 100%.

Bộ trưởng cũng cho biết có nhiều dự án chuẩn bị hoàn thành trong thời gian tới, gồm: tuyến đường Vàm Cống – Rạch Sỏi, hầm Hải Vân 2, các dự án đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất, cầu Cửa Hội, sửa chữa cầu Thăng Long.
Bộ Giao thông Vận tải cũng đã hoàn thành 35 trạm thu phí tự động không dừng, nâng lên 100 trạm và còn 17 trạm đang phấn đấu hoàn thành.
Cùng với đó là phấn đấu nhanh nhất có thể để hoàn thành đường sắt Cát Linh – Hà Đông, vận hành dự án Trung Lương – Mỹ Thuận.
Theo ông Thể, đây là 8 dự án phấn đấu nhiều năm và cơ bản hoàn thành.
Ông cũng cho biết là Bộ GTVT chuẩn bị khởi công 8 dự án, trong đó đáng chú ý là khởi công gói thầu xây lắp đầu tiên của sân bay Long Thành vào đầu năm mới, dự án Quốc lộ 19 nối Kon Tum - Bình Định, dự án tuyến tránh Long Xuyên, tuyến Lai Châu – Lào Cai…
Nhiều dự án được thúc đẩy trong 5 năm tới. Ở miền Bắc sẽ tập trung vào đường vành đai 4, cao tốc Sơn La – Hòa Bình, cao tốc Hà Giang – Yên Bái, cao tốc Trà Lĩnh – Đồng Đăng…
Ở miền Trung sẽ tập trung vào 5 dự án, trong đó đáng chú ý là cao tốc Gia Lai – Kom Tum – Bình Định, cao tốc Đắc Lắc – Khánh Hòa, cao tốc Đắc Nông – Bình Phước, cao tốc Đồng Nai – Lâm Đồng.
Có bốn dự án tại Đông Nam Bộ, đáng chú ý là vành đai 3, TP.HCM – Tây Ninh. Còn ở Đồng bằng sông Cửu Long sẽ tập trung triển khai 5 dự án.
Riêng về hàng không sẽ tập trung vào sân bay Điện Biên, Chu Lai và Côn Đảo. Đây là ba dự án sẽ được thi công nâng cấp trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm