Sẽ nắn dòng sông để tìm kiếm người còn mất tích ở Rào Trăng 3

Tối 16-11, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết sẽ tiến hành công việc tìm kiếm những người còn mất tích tại thủy điện Rào Trăng (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) vào ngày mai.

Lực lượng chức năng tìm kiếm tại thủy điện Rào Trăng.

Hiện tuyến đường vào thủy điện Rào Trăng bị sạt lở nhiều đoạn. Vào ngày mai lực lượng chức năng sẽ tiến hành thông tuyến; Sở Giao thông, Quân đội, Công an sẽ tiến hành lên khảo sát để tính kết cấu đập ngăn dòng Rào Trăng chuẩn bị cho việc nắn dòng sông để tìm kiếm các người mất tích.

"Hiện trên tuyến đường vào thủy điện Rào Trăng có rất nhiều điểm bị sạt lở, nhưng những điểm sạt lở này nhỏ, không lớn như đợt trước nên dự tính sẽ khắc phục sớm để tiến hành tìm kiếm những người mất tích"- ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết.

Phương án tìm kiếm trong giai đoạn 3.

Đợt này, lực lượng chức năng sẽ chuyển sang giai đoạn 3 của cuộc tìm kiếm đó là sử dụng rọ đá và vật liệu tại chỗ để ngăn dòng chảy, đồng thời nắn dòng sông nhằm đổi hướng dòng chảy sang hướng khác để tổ chức tìm kiếm khu vực lòng sông Rào Trăng.

Việc thực hiện ngăn dòng sông để tìm kiếm phải chuẩn bị phương tiện, vật dụng, nhiên liệu để hỗ trợ đơn vị thi công ngăn đập, nắn dòng sông Rào Trăng. Đồng thời cần có kế hoạch cụ thể, theo dõi kỹ diễn biến thời tiết, sẵn sàng phương án rút quân, đảm bảo an toàn cho lực lượng thi công. 
Rào Trăng 3, một đêm kinh hoàng!
Rào Trăng 3, một đêm kinh hoàng!
(PLO)- Khi nghe tiếng nổ lớn, nước lũ cùng đất đã tràn về, mọi người ở khu vực thủy điện Rào Trăng 3 hoảng loạn kêu nhau bỏ chạy giữa bầu trời tối om, bùn đất nhão nhoẹt của núi đồi...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm