Sẽ kỷ luật cán bộ không cung cấp thông tin vụ hiệu trưởng chỉ tuyển người thân

Ngoài ra huyện cũng sẽ kỷ luật các cán bộ cố tình không cung cấp thông tin cho báo chí” - ông Bùi Đức Thảo, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy (Hải Phòng), khẳng định với Pháp Luật TP.HCM hôm 22-10.

Cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hải Phòng, cho biết Sở chưa nhận được báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Kiến Thụy về sự việc trên. Ngoài ra, “Sở GD&ĐT cũng chỉ quản lý, đốc thúc về chuyên môn, còn vấn đề nhân sự thì UBND huyện Kiến Thụy sẽ quản lý. Tuy nhiên, nếu ở trường mầm non này có nhiều người nhà của cô hiệu trưởng có thể gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng giảng dạy” - một lãnh đạo văn phòng Sở GD&ĐT nói thêm.

Báo Pháp Luật TP.HCM số ra ngày 22-10 phản ánh Trường Mầm non Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng có tổng cộng 40 người. Trừ hiệu trưởng và hai phó hiệu trưởng, trong số 37 nhân sự còn lại có tới 27 cán bộ và giáo viên có quan hệ họ hàng với hiệu trưởng; một giáo viên là em họ phó hiệu trưởng. Cả trường chỉ có chín giáo viên và một kế toán là người bên ngoài.

PV đã nhiều lần liên hệ bà Mạc Thị Nhị, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ngũ Đoan, để làm rõ các thông tin. Nhưng bất chấp yêu cầu của lãnh đạo UBND huyện, UBND xã Ngũ Đoan, bà Nhị vẫn không chịu gặp PV. Tương tự, ông Bùi Đức Thảo, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy, yêu cầu ông Lê Công Thiệp, Trưởng phòng GD&ĐT huyện, cung cấp thông tin cho PV nhưng ông Thiệp vẫn không hợp tác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm