Sẽ không phá bỏ chợ Đầm tròn Nha Trang

Theo chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, chợ Đầm tròn sẽ được giữ lại và cải tạo để tiểu thương tiếp tục kinh doanh bên cạnh chợ Đầm mới - Ảnh: Duy Thanh
Theo chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, chợ Đầm tròn sẽ được giữ lại và cải tạo để tiểu thương tiếp tục kinh doanh bên cạnh chợ Đầm mới - Ảnh: Duy Thanh

Ông Thắng nói thêm: “Khu chợ tròn (còn gọi là chợ Đầm tròn) sẽ được giữ nguyên, nhưng phải kiểm tra, cải tạo, thiết kế lại sao cho bà con làm ăn, buôn bán được an toàn, hiệu quả".

"Phải làm lại các quầy cho chuẩn để bà con kinh doanh, đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy, thoát nước… Những thứ nhếch nhác, mất mỹ quan ở phía trước chợ sẽ được dẹp hết để bà con kinh doanh tốt và việc phục vụ khách du lịch cũng tốt hơn” - ông Thắng nói.

Giữ lại khu chợ Đầm tròn là mong mỏi tha thiết không chỉ của hàng trăm tiểu thương đang kinh doanh ở chợ Đầm hiện nay, mà còn là của nhiều người dân Nha Trang, Khánh Hòa.

Thời gian qua, khi biết UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất với thiết kế của chủ đầu tư chợ Đầm mới là Công ty CP Sông Đà Nha Trang đập bỏ chợ Đầm tròn để làm công viên, đài phun nước, tiểu thương đã nhiều lần bãi thị, tập trung đông người khiếu nại, phản đối.

Ngày 30-7, ông Lê Tất Dũng - phó tổng giám đốc Công ty CP Sông Đà Nha Trang - cho biết đhiện vẫn chưa cóvăn bản chỉ đạo chính thức của UBND tỉnh Khánh Hòa về vấn đề này.

“Tôi được biết lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa có trao đổi với lãnh đạo công ty về việc giữ lại chợ Đầm tròn để làm biểu tượng phục vụ du lịch. Còn muốn cải tạo, chỉnh trang để tiểu thương tiếp tục buôn bán ở đấy thì phải điều chỉnh quy hoạch, làm lại thiết kế, nhưng dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc bố trí đường giao thông…” - ông Dũng nói.

Chợ Đầm Nha Trang được xây dựng vào những năm 1970. Trong đó, hai khu chung cư A và B hoàn thành xây dựng năm 1972, còn công trình chính là khu chợ Đầm tròn được đưa vào sử dụng từ năm 1974, các mái xếp được xây theo hình chữ V, tượng trưng cho bông sen và những cánh sen.

Chợ Đầm tròn trở thành một địa chỉ du lịch rất hút khách ở TP Nha Trang.

Năm 2013, tỉnh Khánh Hòa cấp phép cho Công ty CP Sông Đà Nha Trang triển khai xây dựng chợ Đầm mới ở phía sau khu chợ Đầm tròn, còn chợ Đầm tròn thì sẽ phá bỏ.

Theo quy hoạch, khu nhà chợ Đầm mới có quy mô ba tầng với tổng diện tích hơn 9.700m², bên cạnh đó còn có khu chợ tươi sống một tầng rộng hơn 1.400m².

Khu chung cư B chợ Đầm hiện nay sẽ được bố trí xây dựng làm chợ đêm và bãi đỗ xe, riêng khu chung cư A chợ Đầm thì được xây dựng lại thành chung cư mới, có quy mô gồm 18 tầng nổi và một tầng hầm để xe. Hiện việc xây dựng chợ Đầm mới giai đoạn 1 đã vào giai đoạn sắp hoàn thiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm