Sẽ hội thảo về kiểm soát nước thải nhà máy giấy Lee & Man

Theo đó, ông Lữ Văn Hùng chỉ đạo Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang chủ động phối hợp với Sở KH&CN chuẩn bị nội dung để tổ chức hội thảo chuyên đề “Giải pháp quản lý, kiểm soát, xử lý nước thải Nhà máy giấy Lee & Man”.

Cùng ngày, thông tin từ Sở TN&MT Hậu Giang cho biết hiện Sở đã trao đổi với Sở KH&CN về nội dung hội thảo và cơ bản đã thống nhất thành phần tham dự gồm đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh, các nhà khoa học, chuyên gia đến từ các viện, trường. Ngoài ra, dự kiến hội thảo sẽ mời đại diện Bộ TN&MT tham dự.

Một trong các hạng mục của khu xử lý nước thải của nhà máy giấy Lee&Man

Một trong các hạng mục của khu xử lý nước thải tại Nhà máy giấy Lee & Man Việt Nam. Ảnh: GIA TUỆ

Như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, năm 2007, khi dự án Nhà máy giấy Lee & Man Việt Nam (vốn đầu tư 1,2 tỉ USD) bắt đầu khởi động, các bộ, ngành cũng như các chuyên gia yêu cầu phải tính toán, nghiên cứu kỹ vị trí. Họ lo ngại nhà máy giấy nằm ven sông Hậu sẽ ảnh hưởng môi trường.

Đến đầu tháng 6-2016, khi có thông tin nhà máy giấy Lee & Man Việt Nam sắp vận hành thử nghiệm, dư luận lại một lần nữa lo ngại khi nhà máy giấy này đi vào hoạt động, nguồn nước thải sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước và hoạt động nuôi trồng thủy sản trên sông Hậu.

Từ thông tin phản ánh của báo chí và dư luận, ngày 26-6-2016, bộ trưởng Bộ TN&MT giao Tổng cục Môi trường chủ trì, phối hợp với tỉnh Hậu Giang khẩn trương tiến hành thanh tra, xem xét và đánh giá việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ TN&MT cũng yêu cầu đoàn thanh tra phải có đề xuất cho phép hay chưa cho phép nhà máy vận hành thử nghiệm và đề ra các giải pháp yêu cầu nhà máy tiếp tục hoàn thiện, xử lý triệt để trước khi vận hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm