Sẽ cung cấp dịch vụ bảo vệ thông tin cá nhân

Tại kỳ họp Quốc hội, đại biểu Nguyễn Thị Nguyệt Hường (Hà Nội) nêu ra những hạn chế trong dự án Luật An toàn thông tin được đưa ra lấy ý kiến tại các tổ chiều 13-6.

Theo đại biểu Hường, dự thảo quy định cá nhân có trách nhiệm tự bảo vệ thông tin cá nhân của mình. Trong khi đó, khi đăng ký thuê bao điện thoại, người dân phải cung cấp thông tin về tên tuổi, địa chỉ… cho nhà mạng. Nhưng trong dự thảo chưa đề cập đến việc bảo vệ thông tin này như thế nào.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho rằng người dân trước tiên phải tự bảo vệ thông tin của mình. Muốn bảo vệ thông tin thì cần dùng đến dịch vụ mã hóa. “Nếu thông tin riêng của cá nhân, tổ chức đã được mã hóa thì thông tin đó sẽ được bảo vệ. Phía cơ quan nhà nước sẽ cung cấp dịch vụ mã hóa này” - Bộ trưởng nói.

Chiều cùng ngày, dự án Luật Khí tượng thủy văn cũng được đưa ra lấy ý kiến. Đại biểu Chu Xuân Hà (Hà Nội) nêu ý kiến cần quy trách nhiệm đối với việc dự báo sai. “Phải có chế định cột trách nhiệm thông tin không chính xác để giảm thiệt hại xảy ra” - đại biểu Hà đề xuất.

HOÀNG VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm