Sẽ có phim tài liệu về cụ Huỳnh Thúc Kháng

Theo như kế hoạch, từ ngày 23-9 đến ngày 1-10 Bộ VH-TT&DL và tỉnh Quảng Nam (quê hương của cụ Huỳnh Thúc Kháng) sẽ phối hợp để tổ chức các hoạt động kỷ niệm 140 năm ngày sinh cụ Huỳnh Thúc Kháng, Quyền Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Cũng trong ngày 23-9 tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương,  Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề Huỳnh Thúc Kháng với cách mạng Việt Nam và quê hương Quảng Nam. 

Hội thảo nhằm ôn lại cuộc đời hoạt động và những cống hiến to lớn của cụ Huỳnh Thúc Kháng đối với cách mạng Việt Nam và quê hương Quảng Nam. Đồng thời bày tỏ sự tri ân của Đảng và nhân dân ta đối với nhà trí thức yêu nước nhiệt thành, Quyền Chủ tịch nước Huỳnh Thúc Kháng.

Buổi họp báo diễn ra vào chiều nay tại Bộ VH-TT&DL.

Bên cạnh đó, hội thảo cũng là dịp để chúng ta đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang, khơi dậy niềm tự hào về lịch sử đấu tranh bất khuất, kiên cường của các thế hệ cha, anh trong các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với các thế hệ trẻ, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài ra, hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương xây dựng bộ phim tài liệu Huỳnh Thúc Kháng - Chí sĩ nhiệt thành lo nước thương dân, bộ phim sẽ được phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam và các đài truyền hình địa phương trong dịp kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm 140 năm ngày sinh cụ Huỳnh Thúc Kháng sẽ được tổ chức với quy mô quốc gia tại hội trường Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam vào ngày 1-10 tới đây. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm