Sẽ có nghị quyết về cơ chế chính sách cho TP Thủ Đức

Tại Hội nghị TP Thủ Đức đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022, ông Lê Hoà Bình - Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM đánh giá cao kết quả đạt được của TP Thủ Đức trong thời gian vừa qua.

Theo ông Bình, năm đầu tiên thành lập, TP Thủ Đức đã thực hiện khối lượng công việc khổng lồ, việc gộp các quận 2, quận 9, Thủ Đức thành TP Thủ Đức không chỉ là "cộng số học" mà việc vận hành bộ máy có rất nhiều thay đổi.

Ông Bình cũng đánh giá cao việc TP Thủ Đức đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện triển khai xây dựng Đồ án Quy hoạch chung của Thủ Đức, chủ động đề xuất, tham mưu các nội dung liên quan phân cấp, ủy quyền, cơ chế đặc thù cho thành phố Thủ Đức.

Ông Lê Hoà Bình - Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM đánh giá cao kết quả đạt được của TP Thủ Đức trong thời gian vừa qua. Ảnh: TS

Về nhiệm vụ năm 2022, TP Thủ Đức cũng cần tập trung đảm bảo tiến độ hoàn thành Đồ án Quy hoạch chung TP Thủ Đức đến năm 2040 định hướng 2060; giải quyết quyết liệt các khiếu nại liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Khu Công nghệ cao; chăm lo Tết cho người dân; rà soát quy hoạch để sử dụng đất đai hiệu quả...

Lãnh đạo TP.HCM cũng yêu cầu TP Thủ Đức khẩn trương tổ chức thực hiện các nội dung được UBND TP.HCM phân cấp, ủy quyền và Nghị quyết của Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM về phương hướng, nhiệm vụ và một số cơ chế phát triển TP Thủ Đức.

“Tôi đề nghị TP Thủ Đức nhanh chóng rà soát, tham mưu, đề xuất các nội dung thuộc thẩm quyền của TP.HCM và chủ động xây dựng, triển khai thực hiện các nội dung thuộc thẩm quyền của TP Thủ Đức. Lãnh đạo TP Thủ Đức cần tập trung nguồn lực, nhân sự, phân công tổ chức thực hiện phải đạt hiệu quả vì là đơn vị thực hiện mô hình thành phố trong thành phố trực thuộc Trung ương đầu tiên của cả nước”- ông Bình chỉ đạo.

Lãnh đạo TP Thủ Đức và TP.HCM phát biểu, chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: TS

Theo báo cáo của TP Thủ Đức, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 97,51% và tỷ lệ hài lòng của người dân là 99,75%. Phó chủ tịch nhận định đây là con số rất ấn tượng và TP Thủ Đức cần thực hiện tốt hơn nữa dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, đặc biệt trong quản lý đô thị, đất đai.

Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu mong muốn TP Thủ Đức xây dựng chính quyền kiến tạo đòi hỏi tư duy, tầm nhìn bao quát, kiến thức chuyên môn để định hướng quy hoạch phát triển; có niềm tự hào, tự tin và khát vọng thực hiện trách nhiệm lịch sử là xây dựng TP Thủ Đức thành thành TP thông minh, sáng tạo, có chất lượng sống tốt.

"Các cán bộ phải luôn trăn trở, vượt qua suy nghĩ, góc nhìn của cá nhân để thích ứng với một môi trường mới"- ông Hiếu gửi gắm.

Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu mong muốn TP Thủ Đức xây dựng chính quyền kiến tạo, hành động, vì dân phục vụ. Ảnh: TS

Ông Hiếu cũng yêu cầu cán bộ phải quyết tâm sao cho công việc hiệu quả, nói đi đôi với làm, có nhiều kết quả thực chất để phân biệt giữa nơi làm tốt, tích cực với nơi làm chưa tốt.

“Mọi hành động đều phải có sự quyết tâm, nỗ lực sáng tạo và có sự nêu gương của lãnh đạo quản lý. Đây không phải khẩu hiệu mà phải hình thành thành văn hóa của đơn vị. Đối với người dân, phải cung cấp cái họ cần chứ không phải cái chúng ta có”- ông Hiếu nhấn mạnh.

Về xây dựng chính quyền đô thị, ông Hiếu cho biết trong ít ngày tới Thành ủy TP.HCM sẽ có nghị quyết chuyên đề về cơ chế chính sách cho TP Thủ Đức. Trong đó có 30-45 chương trình, kế hoạch được cụ thể hóa như quản lý hạ tầng, thu chi ngân sách, phân bổ nguồn lực, quản lý đất đai...

Bí thư TP Thủ Đức cho biết sẽ phối hợp với các tập đoàn để ra mắt mạng 5G toàn thành phố, thúc đẩy đầu tư đô thị sáng tạo. Đồng thời TP Thủ Đức cũng đã có quyết định lập Hội quán doanh nhân vào dịp kỷ niệm 1 năm TP Thủ Đức thành lập (23-1-2022). Đây là mô hình với mục tiêu là nơi giao lưu, tiếp xúc giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm