Sẽ có ‘bản đồ sống’ để loại bỏ biển báo rối

Ngày 1-3, trao đổi với PV xung quanh tình trạng “Lái xe kêu trời vì biển báo rối”, nhiều tuyến “ngã ba cụt” (Pháp Luật TP.HCM ngày 1-3 phản ánh), ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông - Sở GTVT TP.HCM, cho biết như trên.

Ông Đường nhấn mạnh những ngày tới, Sở GTVT sẽ rà soát lại tình trạng này ở các tuyến đường do quận, huyện quản lý để có biện pháp giải quyết. “Bước lâu dài và hiện đại là Sở GTVT sẽ xây dựng bản đồ kỹ thuật số sống về hệ thống biển báo, vạch kẻ trên toàn bộ tuyến đường TP được ứng dụng trên smartphone, trên thiết bị chỉ đường gắn trên các loại xe ô tô. “Bản đồ sống” này sẽ có thêm cả chức năng tương tác với người lái xe. Khi người lái xe phát hiện điểm, tuyến nào có biển báo, vạch kẻ, đèn tín hiệu… chưa phù hợp, còn rối rắm thì có thể tương tác, gửi tin báo, trao đổi với bộ phận trực tổng đài. Chúng tôi sẽ giải đáp và có biện pháp chỉnh sửa biển báo, vạch kẻ, đèn tín hiệu cho phù hợp trong thời gian sớm nhất!” - ông Đường nói.

Trước đó, tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ GTVT chiều 27-2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đề nghị Bộ GTVT và Tổng cục cũng như Sở GTVT phải rà soát, nhổ bỏ ngay những biển báo “thẹn thùng, e ấp, nấp sau các hàng cây” ở các tuyến quốc lộ, cao tốc nối vào đường nội đô TP. Với đường đô thị, Sở GTVT phải lưu ý, sửa ngay những tuyến, điểm gắn tập trung quá nhiều loại biển báo gây rối rắm cho tài xế, người đi đường.

• Cũng trong ngày 1-3, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 - Sở GTVT TP.HCM cho cắm bảng cấm xe khách từ trên chín chỗ dừng, đỗ trên đường Đề Thám (quận 1) và đường Lê Hồng Phong (quận 5 và 10).

Theo chỉ đạo của Sở GTVT, việc cắm biển báo cấm ở hai tuyến đường trên là biện pháp mạnh để loại trừ các loại xe núp bóng xe chạy hợp đồng, du lịch nhưng thực chất chạy tuyến liên tỉnh cố định.

Ông Nguyễn Vinh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, cho biết trong ngày đầu (1-3) khu mới chỉ cắm biển cấm xe khách từ trên chín chỗ dừng, đỗ. Trong 7-10 ngày tới, khu tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình và xác định các điểm, cơ sở lưu trú của khách du lịch, điểm dừng, đỗ của xe buýt bị ảnh hưởng để có cách giải quyết phù hợp…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm