Say xỉn khi lái xe, 1 tài xế bị phạt 35 triệu đồng

Ngày 19-1, thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết Đội CSGT thành phố vừa phát hiện và lập biên bản xử phạt 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng đối với một tài xế vi phạm về nồng độ cồn.

Trước đó, tổ công tác đang làm nhiệm vụ trên đường Phan Bội Châu (TP Buôn Ma Thuột) đã yêu cầu dừng một xe bán tải lại để kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế.

Tài xế T. bị phạt 35 triệu đồng, tước GPLX 23 tháng do vi phạm về nồng độ cồn. (Ảnh: TX)

Tuy nhiên, tài xế xe bán tải nói trên không hợp tác mà lái phương tiện bỏ chạy. Ngay sau đó, lực lượng CSGT đã đuổi theo và yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, tài xế điều khiển xe là NQT (trú huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) đã vi phạm nồng độ cồn khi lái xe. Cụ thể, qua xác định của tổ công tác, tài xế này có nồng độ cồn 1,006 mg/l khí thở.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm, tạm giữ bằng lái và phương tiện, tuy nhiên tài xế này không hợp tác và đã có những lời lẽ xúc phạm lực lượng chức năng. Sau gần một giờ đồng hồ, tài xế T. mới ký biên bản và đón taxi về nhà.

Theo báo cáo, trong những ngày đầu thực hiện xử lý vi phạm giao thông theo Nghị định 100 của Chính phủ, lực lượng CSGT tỉnh Đắk Lắk đã xử lý hơn 332 trường hợp vi phạm, tạm giữ 312 phương tiện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy