Sau bê bối gian lận điểm, Sơn La có tân giám đốc Sở Giáo dục

Ngày 4-9, UBND tỉnh Sơn La tổ chức công bố quyết định của chủ tịch UBND tỉnh về công tác cán bộ. Theo đó, ông Nguyễn Huy Hoàng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, được bổ nhiệm giữ chức giám đốc Sở GD&ĐT.

Việc bổ nhiệm tân giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La diễn ra trong bối cảnh sở này vừa trải qua một năm “sóng gió” liên quan đến vụ bê bối gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018, từng gây chấn động dư luận.

Ông Hoàng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Sở GD&ĐT cho ông Nguyễn Huy Hoàng. Ảnh: Báo Sơn La

Trước đó, vào tháng 6-2019, ông Nguyễn Huy Hoàng (khi đó đang là bí thư Huyện ủy huyện Vân Hồ) được điều động đến nhận công tác tại Sở GD&ĐT và bổ nhiệm giữ chức vụ phó giám đốc phụ trách sở này.

Nói thêm về công tác cán bộ tại Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, người tiền nhiệm của ông Hoàng là ông Hoàng Tiến Đức - một trong số những cán bộ có liên quan đến vụ án trên.

Ông Đức được xác định là một trong số 18 người trung gian nhận thông tin thí sinh để đưa cho cấp dưới. Thế nhưng ông Đức khai mục đích chỉ là để nhờ xem trước điểm thi.

Đặc biệt, nguyên giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La mới đây đã bị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng do có những vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, chính quyền địa phương, ngành giáo dục và cá nhân ông Đức, gây bức xúc trong xã hội.

Ngoài ra, UBND tỉnh Sơn La cũng có quyết định thu hồi quyết định nghỉ hưu đã ban hành trước đó đối với ông Đức (nghỉ hưu từ ngày 1-7).

Trong phiên tòa sắp diễn ra vào ngày 16-9 tới, ông Hoàng Tiến Đức được triệu tập với tư cách người làm chứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm