Sau 4-5 năm làm sếp ở BV rồi mới đi thi viên chức?

Theo đó, BV Mắt-Tai mũi họng-Răng hàm mặt An Giang vừa tổ chức thi viên chức, trong đó có ông Nguyễn Thành Hậu, Trưởng phòng Kế toán và bà Nguyễn Thị Ngọc Thêu, điều dưỡng trưởng khoa Mắt. Ông Hậu là cử nhân kinh tế, từ Petrolimex chuyển về BV năm 2014 và được bổ nhiệm làm trưởng phòng Kế toán năm đó. Bà Thêu được bổ nhiệm làm điều dưỡng trưởng khoa Mắt từ năm 2013. Hai người dự thi viên chức, ông Hậu mang số báo danh DC002, còn bà Thêu số báo danh DC011, kết quả thi đến nay chưa có.

BV Mắt-Tai mũi họng-Răng hàm mặt An Giang

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang Từ Quốc Tuấn, thi viên chức tại BV nhưng hội đồng thi do Sở Nội vụ chủ trì, có đủ thành phần theo quy định của pháp luật.

Giám đốc BV Mã Lan Thanh cho biết: “Ông Hậu và bà Thêu chưa phải viên chức, nếu thi kỳ này đậu viên chức sẽ phải làm quy trình ngược để bổ nhiệm lại, từ khâu quy hoạch đến lấy phiếu tín nhiệm và ra quyết định bổ nhiệm chức vụ đã đảm nhiệm trước nay. Theo quy định, phải là viên chức mới được bổ nhiệm các chức vụ nhưng do lãnh đạo nhiệm kỳ trước có thiếu sót, kéo dài hợp đồng lao động, không tổ chức thi viên chức để họ tham gia mà đã bổ nhiệm làm cán bộ”.

Vì làm sai các quy định nên vấn đề hiện nay khá phức tạp, dù ông Hậu và bà Thêu thi đậu hay không đậu viên chức, việc giải quyết tiếp theo không đơn giản. Quan trọng hơn, những ai phải chịu trách nhiệm về công tác tổ chức, khi lãnh đạo BV nhiệm kỳ trước đã chuyển công tác? Phóng viên đem câu hỏi đến Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh và ông trả lời: “Tôi đang chỉ đạo, sẽ xử lý đúng pháp luật”.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm