Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Chưa tiếp cận được hiện trường

Vào 19 giờ 30 tối 12-10, thông tin vớiPLO, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cùng ngày ông cùng với lãnh đạo Quân khu 4, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã lên đường đến hiện trường. Tuy nhiên, hiện nay do chia cách về địa lý nên ông vẫn chưa tiếp cận được hiện trường. 

Vị trí đập thủy điện bị sạt lở. 

"Khi đoàn đến thì bị kẹt lại giữa đường, không thể đi tiếp được. Hiện nay, do chia cắt về thông tin liên lạc và địa hình nên chưa có thông tin cụ thể về việc này" - ông Thọ nói.

Ông Thọ cho biết, hiện đang quay trở lại thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền và lập sở chỉ huy tại đây để chỉ huy toàn bộ sự việc.

Tối cùng ngày, tin từ Ban chỉ huy quân sự huyện Phong Điền cho biết, vị trí sạt lở thủy điện bị gián đoạn, cách trở, đoạn nước sâu và nguy hiểm kéo dài khoảng 20km.

Hiện này lực lượng chức năng đang cố gắng tiếp tế lương thực, thực phẩm đến nơi gần nhất thuộc khu vực xảy ra sạt lở. Tuy nhiên việc tiếp tế này cũng rất khó khăn.

Như PLO đã đưa tin, vào giữa trưa hôm nay lực lượng chức năng nhận được tin báo của những người đang làm việc ở nhà điều hành thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) cầu cứu.

Chủ tịch Thừa Thiên - Huế cho biết thêm, lực lượng chức năng nhận được tin báo một số công nhân nằm ở nhà điều hành bị mắc kẹt do sạc lở, sau đó thì không liên lạc được nữa.

"Bây giờ phải tiếp cận được hiện trường rồi mới biết được, họ báo là có 14-17 người. Tin báo như thế, nhưng sau đó thì số điện thoại này không liên lạc được. Mọi lực lượng cứu hộ của tỉnh đang tiếp cận hiện trường và chưa thể đánh giá gì được" - ông Thọ cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm