Sạt lở núi ở Bình Định, vùi chết một cháu bé

Tối 15-12, lãnh đạo UBND phường Đống Đa, TP Quy Nhơn (Bình Định) xác nhận núi Bà Hòa ở địa phương này bị sạt lở nghiêm trọng, vùi chết cháu Nguyễn Tuấn Khang (11 tuổi), con của ông Nguyễn Minh Vũ, ở khu vực 1, phường Đống Đa.

sat-lo-nui-chet-chau-be

Lực lượng cứu hộ đào bùn đất cứu cháu bé bị vùi lấp. Ảnh: NGUYỄN HỒNG PHÚC/BĐO

Thông tin ban đầu từ vị lãnh đạo trên, cho hay lúc 14 giờ 30 cùng ngày nước mưa kéo theo một lượng lớn đất đá trên núi Bà Hỏa bất ngờ đổ ập xuống, làm sập nửa phía sau ngôi nhà của ông Vũ nằm ngay trên triền núi.

Lúc này cháu Khang đang ở trong nhà vệ sinh đã bị đất đá vùi lấp. Gia đình ông Vũ hoảng loạn kêu la, rồi cùng một số người hàng xóm dọn đất đá để cứu cháu bé.

Tuy nhiên, đất đá cùng nước mưa đổ xuống càng lúc càng nhiều, vùi sâu cháu bé trong bùn đất.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định đã điều lực lượng đang làm nhiệm vụ gần đó lập tức đến cứu nạn. Sau nửa tiếng đồng hồ dùng các thiết bị chuyên dụng chặn đất đá từ trên núi sạt xuống, cắt tường, đào bới đất đá, lực lượng cứu hộ đưa được cháu Khang ra ngoài nhưng nạn nhân đã tử vong.

sat-lo-nui

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể cháu bé ra ngoài. Ảnh: NGUYỄN HỒNG PHÚC/BĐO

Cũng theo lãnh đạo UBND phường Đống Đa, hiện địa phương này có 120 ngôi nhà nằm ngay trên triền và dưới chân núi, đang bị đe dọa trước tình trạng sạt lở khi có mưa rất to như hiện nay.

Chính quyền địa phương đang vận động, hỗ trợ các gia đình nằm trong vùng nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở cao tạm thời sơ tán đến nơi khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm